Bộ Công An vào cuộc vụ 4 trẻ tử vong tại Bắc Ninh

© Ảnh : PLOBệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh
Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đã tạm đình chị kíp bác sĩ, điều dưỡng tham gia chăm sóc 4 bệnh nhi bị tử vong.

Xác chết - Sputnik Việt Nam
Mẹ mang thai tử vong, con gái 20 tháng tuổi nguy kịch trong nhà nghỉ
Chiều tối 20-11, sau khi xảy ra sự việc 4 sơ sinh tử vong tại BV Sản nhi Bắc Ninh, lãnh đạo Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã có buổi làm việc với với UBND tỉnh cùng Sở Y tế và BV Sản Nhi Bắc Ninh để nắm bắt tình hình, tìm nguyên nhân và khắc phục sự cố khiến 4 trẻ sơ sinh tử vong. Sáng 21-11, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, cho biết như trên.

Cũng trong đêm 20-11 TS Trần Minh Điển, Phó giám đốc BV Nhi Trung Ương, cùng 11 chuyên gia trong ngành đã về BV Sản Nhi Bắc Ninh hỗ trợ chuyên môn cho BV. Các bác sĩ nhanh chóng phân loại, rà soát các trẻ đang điều trị tại đơn nguyên sơ sinh của bệnh viện.

Được biết, trong số 92 trẻ đang điều trị tại đây, hiện đã chuyển 12 trẻ sơ sinh có tình trạng nặng lên Bệnh viện Nhi Trung Ương và Bệnh viện Bạch Mai điều trị, chăm sóc.

Trong sáng 21-10, Đại diện Sở Y tế Bắc Ninh cho biết Công an tỉnh này đã phối hợp triển khai các biện pháp chuyên môn nghiệp vụ, trưng cầu Viện khoa học hình sự Bộ Công an thực hiện giải phẫu tử thi, xác định nguyên nhân tử vong.

hiện trường - Sputnik Việt Nam
Bé trai lớp 3 ở Sài Gòn tử vong tại trường học
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đã giao cho các cơ quan nội chính tập trung điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc và yêu cầu ngành y tế tỉnh chỉ đạo rà soát lại quy trình khám, điều trị bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan; chỉ đạo các cơ quan chức năng thành lập hội đồng chuyên môn, điều tra làm rõ nguyên nhân, nếu có dấu hiệu tội phạm thì khởi tố vụ án theo quy định pháp luật…

Thông tin từ Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế vừa cho biết, theo báo cáo nhanh của Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đã tạm đình chị kíp bác sĩ, điều dưỡng tham gia chăm sóc 4 bệnh nhi bị tử vong.

Kết luận sơ bộ ban đầu của Viện Khoa học Kỹ thuật hình sự và các chuyên gia nhi khoa, dựa trên giám định pháp y bệnh nhi, nguyên nhân gây tử vong là do sốc nhiễm khuẩn.

Nguồn: Pháp Luật TP.HCM

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала