Ông Assad đã tặng Tổng thống Putin món quà gì? (Ảnh)

© Sputnik / Michael Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhNgày 20/11, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đã hội đàm với Tổng thống Syria Bashar Assad, đang ở thăm và làm việc tại Nga
Ngày 20/11, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đã hội đàm với Tổng thống Syria Bashar Assad, đang ở thăm và làm việc tại Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trên Twitter xuất hiện ảnh bức tranh mà Tổng thống Syria Bashar Assad tặng Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Bashar Assad đã gặp Vladimir Putin ở Sochi, nơi hai nguyên thủ quốc gia Syria và Nga đã đàm đạo "mặt đối mặt". Như thư ký báo chí Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết: hai Tổng thống đã hội kiến khoảng bốn giờ đồng hồ và thảo luận về một số vấn đề, bao gồm cả các phương án có thể về giải quyết chính trị ở Syria.

Dmitry Peskov cũng nói rằng ông Assad đã tặng Tổng thống Putin một bức tranh, nhưng không đi sâu vào chi tiết.

​"Assad trao tặng Tổng thống Putin bức tranh của họa sĩ người Syria, sau khi sống trong cảnh nhập cư, đã trở về quê hương của mình".

Ngày 20/11, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đã hội đàm với Tổng thống Syria Bashar Assad, đang ở thăm và làm việc tại Nga - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin tiến hành cuộc gặp với ông Assad tại Sochi
Như cộng tác viên khoa học cao cấp Viện Nghiên cứu phương Đông thuộc Viện Hàn Lâm Khoa học Nga Vladimir Belyakov nói với Sputnik: Tổng thống Syria Bashar Assad đã  tặng nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin bức tranh trong đó chứa  những lời  cảm tạ được viết theo kiểu thư pháp hiện đại.

"Do hình ảnh mờ, tôi không thể  đọc hết toàn văn, nhưng có vẻ như đó là lời tạ ơn", nhà phương Đông học nói.

Theo nhà nghiên cứu phương Đông, bức tranh được tặng "không hẳn là bộ thư pháp, nhưng có một số ký tự chữ viết".

"Rõ ràng, đây là nghệ thuật đương đại. Nói chung, người Ả rập thích viết thư pháp và viết rất đẹp, nhưng thường là những câu trích dẫn từ kinh Koran, còn ở đây không giống như vậy. Đó là một văn bản hiện đại, trong đó bày tỏ một số lời cảm ơn, tất cả văn bản là khá thiện ý và " nói lời cảm tạ " vì sự trợ giúp mà chúng ta dành cho họ ", nhà nghiên cứu Ảrập nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала