Điện Kremlin: cáo buộc học sinh tội tuyên truyền chủ nghĩa phát xít là hành động sai trái

© AP Photo / Michael SohnBundestag
Bundestag - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Điện Kremlin cho rằng việc cáo buộc một học sinh người Nga phát biểu tại Bundestag về tuyên truyền chủ nghĩa phát xít là hành động sai trái.

Dmitry Peskov,thư ký báo chí của người đứng đầu nhà nước Nga lưu ý rằng "cuộc bức hại có tính kích động" một cậu bé là hoàn toàn không thể hiểu nổi. Theo ông, rõ ràng là  cậu thiếu niên không có ý xấu và em rất lo lắng, thiếu bình tĩnh. Bất kỳ học sinh nào cũng sẽ có trải nghiệm vớinhững cảm xúc như vậy khi được phát biểu tại Quốc Hội Đức.

Peskov nhấn mạnh: "Tôi cho rằng việc cáo buộc em về một số ý định xấu xa,  hơn nữa là tuyên truyền chủ nghĩa Quốc xã, à hành động không đúng".

Đại hội đồng LHQ - Sputnik Việt Nam
Đại hội đồng LHQ một lần nữa ủng hộ Nga về đấu tranh chống tôn vinh chủ nghĩa phát-xít
Dmitry Peskov nói thêm rằng ông đồng ý với ý kiến ​​phụ tá của tổng thống Andrei Fursenko.

"Đúng vậy, cần phải tập trung vào vấn đề giáo dục, chứ không phải tham gia tập luyện theo nghĩa căm thù con người", — đại diện của Điện Kremlin nói.

Trước đó,  nhiều học sinh từ Nga tham gia cuộc mit-tinh trung tâm tưởng niệm tại Bundestag. Sau đó lần lượt từng em đã nói chuyện với quan chức Đức và các nhà hoạt động cộng đồng bằng những bài phát biểu ngắn gọn, trong đó các em học sinh nói về  những tổn thất kinh hoàng của Chiến tranh ái quốc vĩ đại. Tất cả trẻ em đều là những người đoạt giải các kỳ thi Olympia và  là những người chiến thắng trong cuộc thi thành phố dành cho những trẻ em có năng khiếu. Bài phát biểu của học sinh Nikolai Desyatnichenko từ Novyi Urengoi tại Bundestag Đức gây ra sự phẫn nộ ở Nga do những lời của em về những người lính Wehrmacht " chết một cách vô tội".

Tại Bundestag, Nikolai thuật lại câu chuyện về một người lính Đức tham gia trận đánh Stalingrad. Thiếu niên nghiên cứu tiểu sử của ông theo các nguồn thông tin mở. Theo lời kể của cậu bé, người lính rơi vào trại tập trung  dành cho những tù nhân chiến tranh và không thể trở về nhà — "người lính đã chết vì những điều kiện giam giữ khắc nghiệt". Học sinh này đã thăm viếng nơi chôn cất quân nhân Wehrmacht gần Kopeisk ở vùng Chelyabinsk, nơi đó, theo lời cậu kể lại, "cậu nhìn thấy những người chết vô tội, nhiều người  trong số họ muốn sống hòa bình và không muốn  tham chiến".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала