Hai hành khách đánh nhau chảy máu mũi vì tranh chỗ trên máy bay

© Ảnh : T.T.D.Một chuyến bay khách mua vé của Vietnam Airlines song lên máy bay của Cambodia Angkor Air
Một chuyến bay khách mua vé của Vietnam Airlines song lên máy bay của Cambodia Angkor Air - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lên máy bay, thấy ghế của mình bị người khác ngồi, hành khách Nguyễn. T. P. đòi lại chỗ nhưng không được. Sau đó, hai bên xảy ra tranh giành, đánh nhau và hành khách P. đã đấm chảy máu mũi nam hành khách ngồi ghế của mình.

Nhân viên Vietjet Air thẳng tay xé vé máy bay của hành khách - Sputnik Việt Nam
VietJet kỷ luật nhân viên thẳng tay xé vé máy bay của hành khách (Video)
Sự việc nói trên xảy ra chiều 10/11, trên chuyến bay VN7259 đang chuẩn bị khởi hành từ Hà Nội đi TPHCM.

Chuyến bay VN7259 dự kiến cất cánh lúc 17h50. Trong quá trình đưa hành khách lên máy bay và ổn định chỗ ngồi thì trên máy bay xảy ra xô xát giữa 2 nam hành khách có ghế ngồi cùng hàng với nhau.

Cụ thể, hành khách Phan. T. D. (41 tuổi, quê Nam Định) có số ghế in trên vé là 12G, trong khi đó vé của hành khách Nguyễn. T. P. (46 tuổi, quê Lâm Đồng) có số ghế 12D.

Tuy nhiên, khi lên máy bay nam hành khách Nguyễn. T. P. thấy ghế của mình đã bị khách Phan. T. D. ngồi, anh P. đòi lại ghế của mình nhưng anh D. quyết không trả. Sau khi lời qua tiếng lại, 2 bên đã đánh nhau.

Đặc biệt, bức xúc vì bị chiếm chỗ, hành khách P. đã nổi nóng và vung tay đấm vào mặt hành khách D. khiến anh này bị chảy máu mũi.

Khu vực làm thủ tục sân bay Nội Bài - Sputnik Việt Nam
Thực hư vụ lộ thông tin hành khách đi máy bay ở Việt Nam
Trước tình hình này, tổ bay VN7259 đã phải can thiệp, cơ trưởng đã dừng chuyến bay để lập biên bản sự việc và từ chối vận chuyển 2 hành khách này. Cơ trưởng VN7259 cũng đề nghị lực lượng an ninh sân bay hỗ trợ đưa 2 khách P. và D. rời máy bay.

Vụ việc sau đó được lực lượng an ninh sân bay bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc và Đồn công an Nội Bài xử lý theo thẩm quyền. Chuyến bay đã bị muộn so với kế hoạch khai thác ban đầu, gây ảnh hưởng tới hàng trăm hành khách.

Hồi tháng 9, trên chuyến bay SU291 của hãng hàng không Nga Aeroflot xuất phát từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đến sân bay Sheremetyevo (Moscow), 2 nữ hành khách mang quốc tịch Việt Nam đã có hành vi cãi nhau, chửi bới trên máy bay, gây mất trật tự công cộng và không tuân thủ kỷ luật.

Căn cứ vào hành vi vi phạm của 2 nữ hành khách, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định cấm bay đối với 2 nữ hành khách này trong thời hạn 6 tháng, từ ngày 16/9/2017 — 15/3/2018. Hết thời hạn cấm bay, 2 nữ hành khách này còn bị áp dụng quy định kiểm tra trực quan bắt buộc trong 6 tháng tiếp theo, tính từ ngày 16/3/2018 — 15/9/2018.

Nguồn: Dân Trí

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала