Mladic được đưa ra khỏi phòng xử án vì hành vi thiếu đứng đắn và nhận bản án chung thân

© REUTERS / Pool/Peter DejongToà án quốc tế về Nam Tư cũ tuyên án Ratko Mladic
Toà án quốc tế về Nam Tư cũ tuyên án Ratko Mladic - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Toà án Quốc tế Hague về Nam Tư cũ (ICTY) xác nhận Ratko Mladic, cựu Chỉ huy quân đội Serbia ở Bosnia phạm tội diệt chủng người Hồi giáo ở Srebrenica. Ông ta bị kết án tù chung thân.
Cựu chỉ huy quân đội Serbia ở Bosnia Ratko Mladic - Sputnik Việt Nam
Toà án quốc tế về Nam Tư cũ tuyên án Ratko Mladic

Trong khi công bố phán quyết của tòa án, thẩm phán buộc bị cáo, Tướng Ratko Mladic rời khỏi phòng xử án vì hành vi không đứng đắn. Vụ việc xảy ra sau khi Mladic cảm thấy không khỏe trong suốt phiên tòa. Phiên tòa phải tạm ngừng, bác sĩ thấy bị cáo lên cơn huyết áp cao. Luật sư yêu cầu ngừng tuyên án, nhưng ông đã bị từ chối.

Sau cuộc kiểm tra y tế, Mladic trở lại vào phòng xử án, ông ta bắt đầu la hét và dùng  một số từ ngữ  thóa mạ thẩm phán của Tòa án. Không thể hiểu nổi những lời phát ngôn của bị cáo. Kết quả là thẩm phán buộc phải mời ông ta ra khỏi phòng xử án, Sputnik đưa tin.

Cựu chỉ huy của quân đội Serbia ở Bosnia đã lẩn trốn tòa án công lý quốc tế trong suốt 16 năm. Ông ta bị bắt ở Serbia vào tháng 5 năm 2011.  Người ta cho rằng ông phải chịu trách nhiệm về vụ thảm sát tại thị trấn Srebrenica của Bosnia vào năm 1995, khi  hàng ngàn người bị giết hại chỉ trong mấy ngày.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала