Tàu Việt Nam tham gia Duyệt binh Tàu quốc tế 2017 (Ảnh, Video)

© Ảnh : QDNDCán bộ, chiến sĩ Tàu 012-Lý Thái Tổ thực hiện nghi lễ chào cảng tại quân cảng Cam Ranh, Khánh Hòa.
Cán bộ, chiến sĩ Tàu 012-Lý Thái Tổ thực hiện nghi lễ chào cảng tại quân cảng Cam Ranh, Khánh Hòa. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sáng 20-11, tại Vịnh Pattaya, Thái Lan đã diễn ra lễ Duyệt binh tàu quốc tế 2017 (IFR 2017) với sự tham gia của gần 40 tàu của 20 quốc gia, trong đó có 26 tàu hải quân nước ngoài và 14 tàu Hải quân Hoàng gia Thái Lan.

tàu Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Sức mạnh tàu Việt Nam tham gia tuần tra cùng Trung Quốc
Lễ Duyệt binh được bắt đầu sau 19 phát đại bác vang rền được bắn từ tàu HMTS Pinklao của nước chủ nhà Thái Lan. Khi tàu quét mìn HTMS Thalang chở Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha và Tư lệnh Hải quân các nước bắt đầu xuất phát duyệt đội hình cũng là lúc một chiếc máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Hoàng gia Thái Lan vút lên bay dọc theo đội hình tàu.

Chuẩn Đô đốc Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân nhân dân Việt Nam cùng Tư lệnh Hải quân các nước tham gia duyệt đội hình trên tàu HTMS Thalang.

Theo vị trí được hiệp đồng từ trước, các tàu thả neo thành hai hàng dọc song song cách nhau 4 liên, các tàu trong hàng cách nhau 2,5 liên. Tàu 012 — Lý Thái Tổ của Hải quân nhân dân Việt Nam được bố trí ở vị trí thứ 13 trong đội hình. Phía trước là tàu hộ vệ tên lửa của Hải quân Pakistan, phía sau là tàu tuần tiễu của Hải quân Sri Lanka.

© Ảnh : QDNDTàu 012 - Lý Thái Tổ thực hiện nghi thức chào tàu duyệt
Tàu 012 - Lý Thái Tổ thực hiện nghi thức chào tàu duyệt - Sputnik Việt Nam
Tàu 012 - Lý Thái Tổ thực hiện nghi thức chào tàu duyệt

Vào khoảng 10 giờ 45 phút, tàu duyệt đội hình chở Thủ tướng Thái Lan di chuyển đến vị trí gần tàu 012-Lý Thái Tổ của Việt Nam. Khi tàu duyệt ngang mũi, tàu 012 — Lý Thái Tổ kéo 3 hồi còi dài và thực hiện các nghi thức chào tàu duyệt theo quy định.

© Ảnh : QDNDTàu 012-Lý Thái Tổ tham gia Duyệt binh tàu quốc tế 2017
Tàu 012-Lý Thái Tổ tham gia Duyệt binh tàu quốc tế 2017 - Sputnik Việt Nam
Tàu 012-Lý Thái Tổ tham gia Duyệt binh tàu quốc tế 2017

Trong suốt quá trình diễn ra lễ duyệt binh, các máy bay chiến đấu của Không quân Hoàng gia Thái Lan liên tục cất cánh từ sân bay Utapao và bay theo đội hình phía trên đội hình tàu tham gia duyệt binh.

Theo: QĐND

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала