Tổng thống Sudan nói với ông Putin: Chúng tôi cần sự bảo vệ trước Mỹ

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Sudan Omar al-Bashir tại buổi hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Sudan Omar al-Bashir tại buổi hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BOCHAROV RUCHEY (Sputnik) - Sudan phản đối sự can thiệp của Mỹ vào công việc của các nước Ả Rập, Khartum cần sự bảo vệ trước những hành động hung hăng của Washington, - Tổng thống Sudan Omar al-Bashir cho biết.

"Chúng tôi phản đối sự can thiệp của Mỹ vào công việc nội bộ của các nước Ả Rập, đặc biệt là sự can thiệp vào Iran," — ông Omar al-Bashir nói tại buổi hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Chúng tôi tin rằng những gì hiện diễn ra ở Syria cũng là nguyên nhân sự can thiệp của Mỹ. Chúng tôi tin thiếu ông Bashar Assad sẽ không thể đạt được hòa bình. Nếu không nhờ sự can thiệp của Nga tại Syria thì đất nước này đã không còn," — ông al-Bashir nhận định.

Các chiến đấu cơ của Nga tại phi trường gần thành phố Latakia (Syria) - Sputnik Việt Nam
"Hoa Kỳ nên rút ra kết luận từ thành công của Nga trong cuộc chiến chống IS* ở Syria"
Tổng thống Sudan Al-Bashir cho rằng, tình hình ở Sudan hiện nay là kết quả chính sách của Mỹ.

"Kết quả là đất nước chúng tôi bị chia làm hai. Dẫn đến tình hình tồi tệ và chúng tôi cần sự bảo vệ trước các hành động hiếu chiến của Mỹ," — ông nói thêm.

"Chúng tôi rất cảm ơn Nga về lập trường của Nga trên các sàn quốc tế, đối với chúng tôi lập trường của Nga ủng hộ Sudan (rất quan trọng)… Chúng ta có thể nhận thấy quan điểm chung trong nhiều vấn đề," — Tổng thống Sudan cho biết.

Ông Bashir cho biết ở Nga ông đã thảo luận với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu về hợp tác quân sự-kỹ thuật, cụ thể là tái trang bị quân đội.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала