Kabul tuyên bố không từ chối các trực thăng Nga

© AP Photo / Kristin M. Halltrực thăng Mi-17, Afghanistan
trực thăng Mi-17, Afghanistan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kabul sẽ không hoàn toàn từ chối các trực thăng Mi-17 do Nga sản xuất, sẽ sử dụng thiết bị quân sự của cả Mỹ và Nga, - cố vấn cho Tổng thống về an ninh quốc gia Afghanistan, ông Mohammad Atmar nói với các phóng viên.

Đầu tháng 11, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Afghanistan Tariq Shah Bahrami nói với các phóng viên rằng Afghanistan không cần đến trực thăng Nga vì đã nhận được các trực thăng từ một nước thành viên NATO.

Afghan commando troops watch outside a military hospital in Kabul, Afghanistan March 8, 2017 - Sputnik Việt Nam
NATO sẽ thay thế vũ khí Nga ở Afghanistan?

"Về các máy bay trực thăng Mi-17, chính sách của Afghanistan là chúng tôi sẽ duy trì các trực thăng Nga. Cũng sẽ duy trì hệ thống kép — mua cả các trực thăng Mỹ nhằm với nỗ lực chung đấu tranh chống khủng bố, dựa vào sự hỗ trợ kỹ thuật của cả Nga và Mỹ," — ông Atmar nói.

Theo ông, sự hợp tác với bên này không mâu thuẫn với bên kia.

"Tôi nghĩ rằng hệ thống kép như vậy là tối ưu cho Afghanistan. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác với Afghanistan sẽ được phục hồi và xóa bỏ những căng thẳng. Nó phụ thuộc vào tất cả các bên, tất cả cần làm việc một cách xây dựng. Chúng ta có kẻ thù chung và thách thức chung mà mỗi chúng ta không thể chiến thắng," — cố vấn tổng thống nói.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала