Ba Lan dỡ bỏ lăng tẩm trên ngôi mộ tập thể của các chiến sĩ Xô-viết

© Ảnh : Official site of Trzcianka cityBa Lan dỡ bỏ lăng tẩm trên ngôi mộ tập thể của các chiến sĩ Xô-viết
Ba Lan dỡ bỏ lăng tẩm trên ngôi mộ tập thể của các chiến sĩ Xô-viết - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WARSZAWA (Sputnik) – Các nhà hoạt động xã hội sẽ đệ đơn kiện chính quyền Ba Lan vì phá dỡ lăng tẩm trên nấm mồ tập thể của những người lính Xô-viết tại thành phố Trzcianka. Đó là tuyên bố do ông Ezhi Tyst đứng đầu tổ chức xã hội "Kursk" đưa ra trong hội thảo chuyên đề “bàn tròn Warszawa” về các đài tưởng niệm.

Tượng đài Liên Xô ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam
Lại có tượng đài chiến sĩ Xô-viết ở Ba Lan bị xúc phạm
Hồi đầu tháng Chín, chính quyền Ba Lan đã phá dỡ lăng tẩm trên ngôi mộ tập thể chôn cất 56 chiến sĩ Hồng quân. Khi đó Bộ Ngoại giao Nga đã gửi công hàm phản đối Ba Lan.

"Hôm nay chúng ta nói về hành động man rợ đối với đất nước Cơ đốc giáo của chúng ta. Những gì xảy ra tại thành phố Trzcianka đang dày xéo lên tất cả những ranh giới đạo đức là cơ sở cho cuộc đời mà chúng ta đang sống.  Ở Trzcianka sử dụng máy móc kỹ thuật hạng nặng để phá hủy nơi yên nghỉ của những người lính Xô-viết. Tất cả diễn biến được ghi lại trong băng video. Có những người phản đối hành động này, có cả những người cười cợt", — ông Tyst nói.

Theo lời ông, các nhà hoạt động đã xác minh được danh tính của 17 người lính và sĩ quan vốn mai táng tại Trzcianka. Tổ chức quần chúng "Trung đoàn Bất tử" của Nga đã tìm thấy thân nhân của bốn chiến sĩ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала