Bộ Quốc phòng: Nga đang chế tạo vũ khí siêu siêu âm

© Sputnik / Sergei Mamontov / Chuyển đến kho ảnhtên lửa siêu thanh
tên lửa siêu thanh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SOCHI (Sputnik) - Vấn đề chế tạo các vũ khí siêu siêu âm đã được thảo luận tại buổi làm việc với Tổng thống Vladimir Putin, Nga đang tiến hành các nghiên cứu sáng chế liên quan, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng LB Nga Yuri Borisov nói với các phóng viên.

"Công nghệ siêu siêu âm giờ đây là một hiện thực, vì vậy không có gì đặc biệt nêu trong 10 năm tới sẽ xuất hiện loại vũ khí này. Như các quốc gia hàng đầu khác, chúng tôi đang phát triển theo hướng này," — Thứ trưởng Borisov bổ sung khi trả lời câu hỏi liệu chế tạo vũ khí siêu siêu âm có nằm trong dự thảo chương trình đơn đặt hàng nhà nước hay không.

Zircon - tên lửa siêu vượt âm - Sputnik Việt Nam
Washington Times: Nga thử nghiệm tên lửa siêu vượt thanh mới nhất
Ông Borisov tuyên bố rằng, ưu tiên trong chương trình đặt mua vũ khí mới của nhà nước Nga là kiềm chế hạt nhân, đồng thời đặc biệt chú ý đến các vũ khí có độ chính xác cao.

"Ưu tiên hàng đầu, tất nhiên, dành do sự phát triển các hệ thống răn đe hạt nhân như loại hình cơ bản của quân đội đáp ứng nhiệm vụ đảm bảo an ninh của đất nước trong bất kỳ tình huống xung đột. Đặc biệt chú trọng đến các vũ khí chính xác cao bởi đó là xu hướng phát triển hiện nay của tất cả các cuộc xung đột quân sự," — Thứ trưởng Borisov nói.

Ông lưu ý rằng dự thảo chương trình nhà nước phản ánh cả các vấn đề chế tạo hệ thống hỗ trợ thông tin, "không có thông tin, các vũ khí chính xác sẽ không thể làm việc."

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала