“Gián điệp thực vật” của Mỹ là ý tưởng điên rồ phi thực?

© Sputnik / Sergey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhPlant samples at the laboratory
Plant samples at the laboratory - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Sáng chế của Mỹ về tạo ra các "cây cảm biến" ngày nay không phải cái gì khác hơn là ý tưởng điên rồ, - ông Viktor Murakhovsky thành viên Hội đồng chuyên gia của tổ hợp công nghiệp-quân sự Nga nói với Sputnik.

Ông nhận xét như vậy về thông tin rằng Cơ quan nghiên cứu các dự án triển vọng (DARPA) thuộc Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ dự kiến sử dụng các sinh vật biến đổi gen trong vai trò tình báo dành cho những thế hệ kế tiếp. Trong kế hoạch của các nhà quân sự Mỹ bao gồm việc tạo ra các "cảm biến thực vật" mới, biết phản ứng một cách đặc biệt với những thay đổi về điều kiện môi trường.

iPhone - Sputnik Việt Nam
Hơn 14.000 điện thoại ở Việt Nam bị cài phần mềm gián điệp

"Triển vọng của phương hướng này là nhận được các phương tiện tình báo với giá rẻ mà những "tổ hợp" đó không cần hỗ trợ gì nhiều: như đã rõ, thảo mộc tự mình hấp thụ dinh dưỡng nhờ quang hợp. Thêm vào đó sẽ không thể phát hiện "những tên gián điệp cây cỏ" này bằng bất kỳ phương tiện trinh sát nào đang hiện có ngày nay. Nghe có vẻ triển vọng nhưng thật ra khá điên rồ. Trong khi chưa giải quyết được những vấn đề cơ bản thì không thể nói gì đến thời hạn thực hiện", — chuyên gia Murakhovsky nói.

Theo lời chuyên gia, vấn đề chính trong việc tạo ra và sử dụng các "điệp viên thảo mộc thông minh" là trong các thực thể sống thiếu vắng phương tiện truyền dữ liệu nào đó, khiến cho những "chip cảm biến" hóa ra là vô dụng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала