Khí cụ Nga giúp tìm kiếm tàu ngầm Argentina như thế nào?

© Sputnik / Pavel Lisitsin / Chuyển đến kho ảnhMáy bay vận tải An-124-100 "Ruslan" của Nga
Máy bay vận tải An-124-100 Ruslan của Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MEXICO (Sputnik) – Những thiết bị do Nga và Hoa Kỳ cung cấp tạo điều kiện tìm kiếm tàu ngầm Argentina "San Juan" mất tích ở độ sâu tới 6.000 mét, nhưng hiện tại công tác cứu hộ chỉ có thể được thực hiện ở độ sâu không quá 600 mét, - theo tuyên bố của ông Enrique Balbi đại diện Hải quân Argentina.

"Đêm qua kết nối vào chiến dịch có cả máy bay Nga "Antonov", chở tới chiếc tàu lặn điện tử với khả năng tìm kiếm ở độ sâu đến 6000 mét.  Trong việc cứu hộ ở độ sâu 600 mét thì có thể kết hợp với sự hỗ trợ của tàu lặn  Mỹ", — kênh Todo Noticias dẫn lời ông Balbi..

Về độ sâu ở khu vực tìm kiếm nằm trong vùng dị thường thủy lực có thể liên quan với chiếc tàu ngầm mất tích, ông Balbi xác định là trong khoảng  0,2-1.000 mét.

Vladimir Putin tại APEC-2017 - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Nga đề xuất giúp đỡ Argentina tìm kiếm tàu ngầm San-Juan

Tối thứ Sáu theo giờ địa phương, máy bay vận tải An-124 của Nga đã hạ cánh tại thành phố Comodoro-Rivadavia của Argentina. Có giả thiết rằng từ đó máy bay sẽ đi tiếp đến Ushuaia. Trên khoang máy bay có các chuyên viên điều hành khí cụ lặn sâu tự động điều khiển từ xa "Panther Plus", các thợ lặn sâu và bác sĩ chuyên ngành.

Vài ngày sau tàu nghiên cứu hải dương học "Yantar"  của Hải quân Nga cũng sẽ đến Argentina.

Tàu ngầm của Hải quân Argentina "San Juan" ngừng liên lạc vào ngày 15 tháng 11 khi đang di chuyển từ căn cứ hải quân Ushuaia đến Mar del Plata. Vào thời điểm liên lạc sau chót, thủy thủ đoàn của tàu ngầm đã thông báo về tai nạn. Trên tàu ngầm có 44 người, kể cả nữ nhân viên tàu ngầm đầu tiên trong lịch sử Argentina Eliana Mariya Kravchik.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала