Bộ Quốc phòng LB Nga nghiên cứu thiết kế máy bay cất cánh thẳng đứng cho tàu sân bay

© Sputnik / Alexei Danichev / Chuyển đến kho ảnhNga. Đội thuật lái nhào lộn "Cánh én" trình diễn tại lễ hội ở Saint-Peterburg kỷ niệm 105 năm thành lập và phục vụ của Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga.
Nga. Đội thuật lái nhào lộn Cánh én trình diễn tại lễ hội ở Saint-Peterburg kỷ niệm 105 năm thành lập và phục vụ của Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SOCHI (Sputnik) Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Yury Borisov cho biết, công việc thiết kế chế tạo máy bay cất cánh thẳng đứng cho tàu sân bay đang được tiến hành.

"Tất nhiên, phán đoán hợp lý là đến khi ấy những mô hình này, tức là MiG-29 và Su-33, sẽ trở nên lỗi thời  và sau 10 năm cần cho ra đời máy bay mới, có những kế hoạch như vậy: rút ngắn thời gian cất cánh và hạ cánh, cất cánh theo chiều dọc," — ông Borisov nói với các phóng viên.

Những hình ảnh sống động nhất trong tuần (21-27 tháng 1) - Sputnik Việt Nam
Bao giờ sẽ xây dựng tàu sân bay mới của Nga?
Thứ trưởng lưu ý rằng các kế hoạch đang được thảo luận trong bối cảnh dự thảo chương trình vũ khí nhà nước và các biện pháp được lên kế hoạch.

Dự thảo chương trình trang bị vũ khí mới của Liên bang Nga cũng cho phép thiết kế và đóng các tàu tuần dương mang máy bay, ông Borisov cho biết.

"Nếu nói cụ thể về tàu tuần dương mang máy bay thì (sự phát triển và sản xuất được dự kiến) vào cuối chương trình," — Thứ trưởng nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала