Các nhà khoa học trẻ Việt Nam thảo luận về tương lai năng lượng hạt nhân

© Sputnik / Vladimir AstapkovichKhách thăm triển lãm "70 năm ngành công nghiệp hạt nhân. Phản ứng dây chuyền của sự thành công" tại Moskva
Khách thăm triển lãm 70 năm ngành công nghiệp hạt nhân. Phản ứng dây chuyền của sự thành công tại Moskva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các đại biểu khoa học trẻ của Nga và nước ngoài sẽ thảo luận những vấn đề của năng lượng hạt nhân tại Hội nghị Khoa học và Thực tiễn của Thanh niên Quốc tế lần thứ XIII nhan đề "Tương lai của Năng lượng nguyên tử - AtomFuture 2017".

Hội nghị khoa học quốc tế sẽ được tổ chức tại Viện Năng lượng Nguyên tử Obninsk, một chi nhánh của ĐHTH Quốc gia Nghiên cứu hạt nhân (MEPhI), — như bộ phận báo chí của trường thông báo với Sputnik.

Khóa đào tạo đặc biệt do Rosatom tổ chức cùng với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA). - Sputnik Việt Nam
Tại sao Việt Nam cần chuyên gia hạt nhân?

Thành viên tham gia hội nghị từ ngày 27 đến 30 tháng 11 là các sinh viên đại học và Cao học, nghiên cứu sinh và các nhà khoa học trẻ của Nga, Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ, Cuba và Hungary.

Họ sẽ thảo luận những nội dung khác nhau liên quan đến thiết kế và vận hành nhà máy điện hạt nhân, cũng như đảm bảo sinh thái và năng lượng nguyên tử an toàn.

Một đặc điểm quan trọng của hội nghị này là sự tham gia của các nhà khoa học trẻ từ nước ngoài, — ông Dmitry Samokhin Trưởng ban tổ chức hội nghị, đứng đầu đơn vị của Viện Vật lý và Công nghệ Hạt nhân thuộc MephI nhận định.

Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam sẽ có trung tâm công nghệ hạt nhân?

"Chúng tôi hy vọng rằng sự tham gia của các đại biểu sinh viên từ các quốc gia khác nhau trên thế giới vào sự kiện khoa học quốc tế này sẽ giúp họ trở thành người truyền dẫn ý tưởng của Rosatom ra nước ngoài", — ông Samokhin nói với phóng viên Sputnik.

Sinh viên người Việt của MEPhI, anh Hồ Sĩ Hoàng lần đầu tiên tham gia sinh hoạt khoa học tầm cỡ như vậy.

"Tôi hơi hồi hộp vì sẽ trình bày bằng tiếng Nga, nhưng bầu không khí trong hội nghị rất thân thiện và tôi hy vọng báo cáo của tôi sẽ nhận được đánh giá tốt từ các chuyên gia", — đại biểu Việt Nam chia sẻ với Sputnik.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала