Khảo sát: Cư dân Thổ Nhĩ Kỳ không cần NATO đảm bảo an ninh

© AP Photo / Petros KaradjiasThổ Nhĩ Kỳ
Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đang ghi nhận đà gia tăng thái độ chống NATO ở Thổ Nhĩ Kỳ trong suốt thời gian dài, thể hiện qua kết quả thăm dò dư luận gần đây do hãng İstanbul Ekonomi Araştırma (IEA) tiến hành, - các phương tiện truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ phản ánh.

Theo kết quả khảo sát, 67%  cư dân Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng an ninh của đất nước có thể được đảm bảo cả khi quốc gia này không nằm trong thành phần NATO.

Турецкий военный на борту фрегата TCG Turgutreis во время учений НАТО. Архивное фото - Sputnik Việt Nam
"Thổ Nhĩ Kỳ rút khỏi NATO sẽ là sự khởi đầu cho sự kết thúc của Liên minh"
Công trình nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hướng hợp tác của Thổ Nhĩ Kỳ với Nga trong lĩnh vực chính trị, kinh tế và an ninh có sự ủng hộ của hơn 70% người được hỏi.

Còn thêm một kết quả quan trọng của cuộc khảo sát tiến hành hồi nửa đầu tháng 11 ở 12 thành phố thuộc Thổ Nhĩ Kỳ với hơn 1500 người tham gia, là có khoảng 60% công dân Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng chính sách đối ngoại của đất nước đang tác động tiêu cực đến tình hình trong nền kinh tế.

Như lưu ý của các phương tiện truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, cuộc khảo sát này được tiến hành vào giai đoạn ghi nhận sự hoảng loạn của các quốc gia thành viên NATO trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ thương lượng mua của Nga các hệ thống phòng không S-400, có những bước đi quan trọng theo hướng giải quyết khủng hoảng Syria trong đàm phán tại Astana, cũng như việc định hình Syria tương lai dưới ảnh hưởng của sáng kiến ​​chung từ Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran.

​Türkiye Monitörü Ekim 2017: Dış Politika: Toplumun büyük bir kesimi NATO dışında güvenlik ihtiyacımızı karşılayabileceğimizi düşünüyor. pic.twitter.com/gwVxXubPe3

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала