Tổng thống Putin phê chuẩn luật truyền thông "đại lý truyền thông nước ngoài"

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Nga Putin hôm 25/11 đã phê chuẩn thành luật những biện pháp mới cho phép liệt kê một số hãng tin nước ngoài hoạt động tại Nga là "đại lý truyền thông nước ngoài".

Luật mới được thông qua nhanh chóng ở cả Hạ viện lẫn Thượng viện Nga trong vòng hai tuần qua. Văn bản sau khi được Tổng thống Putin phê chuẩn đã được đăng trên cơ sở dữ liệu luật trên mạng của chính phủ Nga và có hiệu lực từ ngày công bố.

Theo luật mới, các hãng truyền thông nhận được trợ giúp tài chính từ nước ngoài hoặc các tổ chức sẽ được coi là "đại lý truyền thông nước ngoài ". Quyết định hãng tin nào bị coi là "đại lý truyền thông nước ngoài " sẽ do Bộ Tư pháp đưa ra, hãng tin Sputnik đưa tin.

Sputnik - Sputnik Việt Nam
Duma Nga phanh phui thủ thuật Google hạ thấp khả năng cung cấp tin tức của RT và Sputnik

Hiện giờ, Moscow sẽ buộc một số hãng tin ngoại quốc đăng một thông báo rằng bài báo mà họ cung cấp cho người Nga là tác phẩm của "đại lý truyền thông nước ngoài " và phải thông báo về hoạt động, nguồn cung cấp tài chính.

Trước đó, Bộ Tư pháp Nga cho hay, đã thông báo cho đài Tiếng nói của Mỹ (Voice of America), đài phát thanh tự do châu Âu (Radio Free Europe/Radio Liberty) và một số hãng khác về việc có thể bị liệt kê trong danh sách "đại lý truyền thông nước ngoài ".

Sputnik đưa tin, biện pháp trên là nhằm đáp trả hãng tin Nga RT tại Mỹ bị buộc phải đăng ký là đặc vụ ngoại quốc, theo yêu cầu của Bộ Tư pháp Mỹ hồi đầu tuần này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала