BKAV tiếp tục đánh bại Face ID của iPhone X (Video)

© Ảnh : NCĐTBkav đặt tên cho chiếc mặt nạ mới là “sinh đôi nhân tạo”
Bkav đặt tên cho chiếc mặt nạ mới là “sinh đôi nhân tạo” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bkav tiếp tục tung ra chiếc mặt nạ mới, đánh bại Face ID theo cách các cặp sinh đôi mở khóa iPhone X.

vụ mở khóa iPhone X của Bkav - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia bảo mật nói gì về vụ mở khóa iPhone X của Bkav
Các chuyên gia an ninh Tập đoàn công nghệ Bkav (Việt Nam) đã chế tạo thành công chiếc mặt nạ mới, đánh bại Face ID theo cách các cặp sinh đôi mở khóa iPhone X. Với nghiên cứu mới này, Bkav nâng mức khuyến cáo an ninh tới tất cả người sử dụng chứ không chỉ với những trường hợp đặc biệt như với khuyến cáo trước đây.

Trong thực nghiệm mới, Bkav sử dụng một chiếc mặt nạ in 3D (chi phí khoảng 200 USD), làm từ chất liệu bột đá, phần mắt dán ảnh 2D. Các chuyên gia của Bkav đã tìm ra chất liệu bột đá thay thế cho băng dán giấy để đánh lừa AI ở mức độ cao hơn. Đôi mắt được in bằng ảnh chụp hồng ngoại — công nghệ mà chính Face ID dùng để ghi hình ảnh khuôn mặt.

Các nguyên liệu, vật dụng này không khó kiếm trong thực tế. Chiếc iPhone X với các tùy chọn an ninh cao nhất, được đăng ký Face ID khuôn mặt chủ nhân, ngay sau đó đưa ra trước mặt chiếc mặt nạ mới. iPhone X mở khóa ngay lập tức. Không có bất kỳ việc học nào của Face ID đối với chiếc mặt nạ trong thử nghiệm này. 

© Ảnh : NCĐTBkav tiếp tục tung ra chiếc mặt nạ mới, đánh bại Face ID theo cách các cặp sinh đôi mở khóa iPhone X.
Bkav tiếp tục tung ra chiếc mặt nạ mới, đánh bại Face ID theo cách các cặp sinh đôi mở khóa iPhone X. - Sputnik Việt Nam
Bkav tiếp tục tung ra chiếc mặt nạ mới, đánh bại Face ID theo cách các cặp sinh đôi mở khóa iPhone X.

Bkav đặt tên cho chiếc mặt nạ mới là "sinh đôi nhân tạo" vì nghiên cứu trên cho thấy, iPhone X bị mở khóa bởi chiếc mặt nạ giống như việc bị mở khóa bởi một cặp sinh đôi.

Trong buổi ra mắt iPhone X, Apple khuyến cáo nếu người dùng có một người anh chị em sinh đôi không đủ tin cậy thì nên bảo vệ dữ liệu nhạy cảm của mình bằng passcode. Tài liệu về Face ID của Apple cũng khuyến cáo, nếu nghi ngại về vấn đề này, người dùng nên sử dụng passcode để xác thực. 

Và với kết quả nghiên cứu mới này, mọi người đều có thể bị "nhân bản" tạo ra mặt nạ sinh đôi nhân tạo của mình. Do đó, Bkav khuyến nghị Apple cần đưa ra khuyến cáo tương tự như với các cặp sinh đôi, tức là cần khuyến cáo tất cả người dùng iPhone X phải dùng passcode cho mọi tình huống có dữ liệu nhạy cảm và khi thực hiện các giao dịch thương mại.  

Bkav cho biết, việc tạo hình 3D hiện nay rất đơn giản. Một người có thể bị chụp trộm chỉ trong vài giây khi vào một căn phòng bố trí sẵn hệ thống máy ảnh ở nhiều góc khác nhau. Sau đó, thuật toán sẽ ghép các ảnh này thành vật thể 3D.

*Clip thực nghiệm về quá trình Face ID bị đánh bại bởi mặt nạ "sinh đôi nhân tạo":

Nguồn: Nhịp Cầu Đầu Tư

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала