Khôi phục hệ thống cảnh báo tấn công tên lửa tại Hawaii

CC0 / Pixabay / Hawaii
Hawaii - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong quần đảo Hawaii lần đầu tiên trong nhiều năm bắt đầu vang lên tiếng còi báo động cảnh báo tấn công tên lửa. Còi báo động đã ngừng làm việc từ thời Chiến tranh Lạnh. Như kênh NBC đưa tin, bắt đầu từ ngày 1 tháng 12, còi cảnh báo sẽ được kích hoạt hàng tháng.

Người đứng đầu Cơ quan Khẩn cấp bang Hawaii Vern Miyagi nói với phóng viên rằng sự kiện này liên quan đến mối đe dọa Bắc Triều Tiên tấn công vào Hoa Kỳ. Mặc dù, theo quan điểm của ông, ít có khả năng  tình thế sẽ phát triển theo chiều hướng này.

Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam
NI dự đoán hậu quả tấn công hạt nhân Los Angeles

Ngoài ra, kênh truyền hình phản ánh rằng bản nội quy hành động đã được phổ biến cho cư dân của hòn đảo. Mọi người được khuyến khích phát triển kế hoạch giải cứu. Ví dụ, cần tìm trước chỗ ẩn náu,  dự trữ nguồn nước và thức ăn cho một vài ngày. Hơn nữa, theo đánh giá của các chuyên gia, tên lửa hạt nhân của Bắc Triều Tiên sẽ bay tới Hawaii chỉ trong vòng 20 phút. Trong đó cần khoảng 5 năm phút  sẽ xác định quỹ đạo chuyển của nó, vì vậy việc  cảnh báo và cứu hộ cho gần 1,5 triệu người sẽ chỉ còn mỗi 15 phút.

Kênh truyền hình Fox News ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ nhu cầu về hầm  trú ẩn tránh bom, thậm chí ngay lập tức lên đến 90%. Phần lớn đơn đặt hàng hầm trú ẩn là của khách hàng từ Nhật Bản.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала