Theo lời chuyên gia, tại Syria năm 2018, IS sẽ bị đẩy lùi, đuổi sâu vào sa mạc

© AP Photo / Maya AlleruzzoChiến binh IS (Daesh)
Chiến binh IS (Daesh) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LONDON (Sputnik) — Vào đầu năm 2018, tàn dư còn lại của cái gọi là "vương quốc " "IS” * hầu như không còn tồn tại, còn phiến quân tại Syria sẽ buộc phải chạy tới các vùng nông thôn và nơi hoang dã, chuyên gia phân tích hàng đầu về Trung Đông của công ty tư vấn quốc tế IHS Markit Columbia Strek cho hay.

Quân đội Syria thông báo vào ngày 19 tháng 11 về việc nắm trở lại quyền kiểm soát Al-Bukemal, thành phố lớn cuối cùng của Syria do chiến binh khủng bố chiếm giữ. Về vấn đề này, chuyên gia đã nêu lên một số hướng phát triển tình hình Syria sau khi giành chiến thắng hoàn toàn trước IS*.

Удары ВКС РФ по объектам террористов в Сирии - Sputnik Việt Nam
Sáu máy bay ném bom Tu-22M3 đập tan tành các cứ điểm của IS ở Syria

"IS"*, có thể đánh mất tất cả những gì còn lại của "vương quốc" vào đầu năm 2018, các chiến binh của họ sẽ cố thủ ở vùng nông thôn và hoang dã. Tuy nhiên, ngay sau khi chính phủ Syria khôi phục lại quyền kiểm soát các mỏ dầu và khu định cư tại tỉnh Deir ez-Zor, họ có lẽ sẽ ngừng ủng hộ kế hoạch thành lập khu vực trái đệm ở phía tây. Tổng thống Bashar Asad nói rằng ông có ý định khôi phục lại quyền kiểm soát nhà nước trên toàn bộ lãnh thổ Syria, và có lẽ ông nghĩ có đủ khả năng làm việc đó", — Strek nói trong bình luận dành cho Sputnik.

*Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала