Hoa Kỳ giao hàng trăm xe vũ khí cho người Kurd, bất chấp lời hứa của Trump

© Sputnik / Hikmet DurgunXe bọc thép Mỹ và quân nhân SDF
Xe bọc thép Mỹ và quân nhân SDF - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã hứa với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan rằng sẽ không có chuyện Mỹ cung cấp vũ khí cho lực lượng tự vệ của người Kurd ở Syria nữa.

Điều này được Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu thông báo về kết quả cuộc nói chuyện điện thoại giữa hai nguyên thủ quốc gia hôm thứ Sáu. Trong khi đó, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Eric Pehon tuyên bố rằng quân đội Hoa Kỳ chỉ "đánh giá sự điều chỉnh trong cung cấp vũ khí" cho các đội dân quân người Kurd được Mỹ ủng hộ ở Syria.

Американские бронированные внедорожники Hummer - Sputnik Việt Nam
SDF: Chúng tôi nhận 120 xe bọc thép với vũ khí hạng nặng từ Mỹ

Ông Abdulaziz Yunus chuyên trách quan hệ đối ngoại của Các lực lượng dân chủ Syria (SDF) đã nêu ý kiến ​​bình luận với Sputnik về tình hình chuyển giao vũ khí Mỹ cho người Kurd. Ông nói:

"Hoa Kỳ và các lực lượng liên minh đang tiếp tục hỗ trợ chúng tôi. Thông báo về chuyện Hoa Kỳ ngừng cung cấp vũ khí là không chính xác và không phản ánh thực tế. Từ trước đó Hoa Kỳ đã gửi cho chúng tôi hàng trăm xe tải với vũ khí. Số này được đưa từ Qamishli đến Deir ez-Zor, tại những khu vực mà chúng tôi tiến hành chiến dịch chống IS. Thời điểm này Hoa Kỳ cũng không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào là họ sẽ ngừng hỗ trợ vũ khí. Trái  lại, người Mỹ nói rằng họ có ý định nỗ lực hợp tác với chúng tôi và gia tăng hỗ trợ cho các lực lượng Kurd. Đó là chiến lược của họ hiện nay. Về phần mình chúng tôi cũng hy vọng sẽ tiếp tục được hỗ trợ", — ông này kết luận.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала