Quân nhân Nga kể chi tiết về cuộc chặn máy bay của Hải quân Hoa Kỳ

© East News / Zheng HuansongSu-30
Su-30 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ROSTOV-NA-DONU (Sputnik) – Ngày 25 tháng 11, các quân nhân Nga đã buộc phải cho chiến đấu cơ Su-30 cất cánh lên không trung sau khi phát hiện có mục tiêu đường không đang áp sát biên giới Nga và sau đó xác định đối tượng lạ là chiếc máy bay do thám của Mỹ.

Đây là thông báo hôm thứ Ba của Quân khu Nam.

Trước đó, kênh CNN dẫn lời đại diện Lầu Năm Góc Michelle Baldanza thông báo  rằng tiêm kích Su-30 của Nga đã chặn máy bay chống tàu ngầm P-8A Poseidon của Hoa Kỳ một cách "không an toàn" ở phía trên Biển Đen.

Su-30SM - Sputnik Việt Nam
“Không quân không ngẫu nhiên cất cánh": ý kiến về vụ máy bay của Hải quân Mỹ bị bay chặn

"Khoảng 13.00 theo giờ Matxcơva các phương tiện kiểm soát đường không phía trên vùng biển trung lập ở Biển Đen đã phát hiện thấy mục tiêu trên không tiếp cận với tốc độ cao đến sát biên giới quốc gia của LB Nga. Đã cho máy bay chiến đấu Su-30 từ thành phần đơn vị tên lửa phòng không của Quân khu Nam bay lên để chặn mục tiêu di động. Sau khi đến gần, chiến đấu cơ của Nga đã bay quanh đối tượng và xác định đó là máy bay do thám Mỹ P8a "Poseidon", — nguồn tin từ Quân khu Nam cho biết.

Nhận thấy đã bị chiến đấu cơ Nga phát hiện, máy bay do thám Mỹ P8a "Poseidon" thay đổi quỹ đạo bay và rời xa  không phận Nga, — bộ phận báo chí của Quân khu Nam nói rõ thêm.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, chiến đấu cơ của Nga đã trở lại sân bay căn cứ.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала