Nhà khoa học chính trị Mỹ: Nga thậm chí chưa có trong 5 mối đe dọa hàng đầu đối với Mỹ

© Sputnik / Michael KlimentyevMỹ - Nga
Mỹ - Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga không đe dọa sự tồn tại của Hoa Kỳ, bất chấp thực tế các chính khách Mỹ tuyên bố điều ngược lại trong nhiều năm qua. Nhà khoa học chính trị Mỹ và chuyên gia về Nga Stephen Cohen nêu nhận xét trong chương trình của John Batchelor.

Theo ông Cohen, xì-căn-đan "Russia-gate" liên quan đến những ràng buộc không có bằng chứng giữa Donald Trump với Moskva đem lại những nguy hiểm nhiều hơn cho nước Mỹ. Những "tuyên bố khăng khăng dù chưa được xác nhận " rằng Trump bằng cách nào đó bị lợi dụng hoặc thậm chí hành động theo sự kiểm soát của điện Kremlin là mối đe dọa số một cho Hoa Kỳ, gây suy giảm quan hệ Mỹ-Nga và thậm chí đẩy tới xung đột quân sự, — ông Cohen nhận định.

Binh sĩ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Mỹ kích động chiến tranh với Nga như thế nào

Nhà khoa học chính trị chỉ trích giới truyền thông Mỹ đưa tin tiêu cực về những nỗ lực của Tổng thống Mỹ cải thiện quan hệ với Nga, đặc biệt trong bối cảnh xung đột Syria.

Mối đe dọa đứng thứ hai cho Mỹ mà ông chỉ ra là sự quỉ sứ hóa Vladimir Putin, điều theo ông đạt mức độ chưa từng thấy trong lịch sử. Không một nhà lãnh đạo Liên Xô hoặc hậu Xô Viết nào bị bôi nhọ dữ dội và phi lý như vậy, Cohen nhấn mạnh. Với lối hành động như thế, Mỹ đang để mất một đối tác quan trọng rất cần thiết trong lĩnh vực an ninh.

Đứng thứ ba trong danh sách được nhà phân tích nêu tên là "IS"* và các tổ chức khủng bố quốc tế.

truyền thông Mỹ - Sputnik Việt Nam
“Cơn cuồng loạn chống Nga trong truyền thông dẫn Mỹ đến chiến tranh hạt nhân hiện thực”

"Đây đã là mối đe chính nếu các tầng lớp chính khách và báo giới Mỹ không để xuất hiện hai mối đe dọa trước đó," — ông nói.

Mối nguy hiểm tiếp theo đối với Mỹ là sự gia tăng số lượng các quốc gia có vũ khí hạt nhân. Vấn đề đứng thứ năm là sự nóng lên toàn cầu và bất bình đẳng thu nhập toàn cầu.

Nhà khoa học chính trị Mỹ nói rằng Nga hay Trung Quốc đều không được ông liệt kê: hai quốc gia này là những mối đe dọa do Washington tưởng tượng ra.

*Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала