Nhiều nghi vấn cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh được 'bảo kê'

© Ảnh : PLOCơ sở mầm non Mầm Xanh
Cơ sở mầm non Mầm Xanh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Có thông tin cho rằng cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (quận 12, TP Hồ Chí Minh) được sự “đỡ đầu” của một công an quận 12.

Theo đó, trong buổi họp khẩn với các Sở, ban ngành bàn giải pháp ngăn chặn bạo hành trẻ vào chiều 27/11 tại UBND TP Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, cho hay có thông tin phản ánh rằng cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh được sự "đỡ đầu" của một công an quận 12.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu quận 12 lưu ý và làm rõ thông tin trên. "Nếu phát hiện có hành vi trên thì phải xử lý đến nơi đến chốn, không nhân nhượng, bao che cho một tổ chức, cá nhân nào", bà Nguyễn Thị Thu nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thị Thu cũng cho rằng, trong thời gian qua, dù công tác kiểm tra, thanh tra được các cấp chính quyền địa phương và ngành giáo dục thực hiện thường xuyên, nhưng vẫn xảy ra tình trạng bạo hành trẻ.

Phó Chủ tịch cho biết, khi đoàn kiểm tra tới, các cơ sở này biết và có sự chuẩn bị đối phó, sau khi đoàn kiểm tra đi thì lại có những hành vi bạo hành trẻ. Cụ thể như tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh, sáng khi ba mẹ vừa gửi vô thì có những hành vi bạo hành rất kinh khủng với trẻ, tuy nhiên sau 15 giờ 30 thì trẻ được tắm rửa sạch sẽ, thay quần áo đẹp ngồi ca hát với giáo viên và bảo mẫu.

Trước thông tin trên, bà Thu đề nghị các quận, huyện phải rà soát ngay có hay không việc cán bộ thông tin trước kế hoạch kiểm tra, thanh tra và có hay không tình trạng bảo kê hoạt động các điểm giữ trẻ; đồng thời yêu cầu các quận, huyện có kế hoạch làm cách nào để phát hiện được những điểm không đạt yêu cầu tại các cơ sở giữ trẻ.

Song song đó, lãnh đạo thành phố cũng chỉ đạo 24 quận, huyện thành lập tổ kiểm tra để ngăn chặn hành động bạo hành trẻ có thể diễn ra một lần nữa ở một số quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Nguồn: baotintuc

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала