Nhân vật tổ chức phong tỏa Crưm mất tài sản cơ bản ở Nga

© Sputnik / Yuriy LashovUkraina lại thường xuyên mua năng lượng điện từ Nga
Ukraina lại thường xuyên mua năng lượng điện từ Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SIMFEROPOL (Sputnik) – Nhà tổ chức phong tỏa năng lượng với Crưm là Lenur Islyamov vì chồng chất các khoản nợ nên đã mất phần cơ bản các khoản có tài sản Nga, - ông Ruslan Balbek nghị sĩ Duma từ khu vực Crưm thông báo với Sputnik.

Theo lời ông, doanh nhân này còn nợ hơn một tỷ rúp của các ngân hàng cỡ lớn ở Nga, kể cả Sberbank và "Peresvet".

"Khoản có tài sản của Islyamov, trong đó có ở Matxcơva, cũng như đất đai và bất động sản ở Crưm, đã bắt đầu được đem bán đấu giá để thanh toán các khoản nợ tín dụng. Một phần còn đang bán ra, nhưng số cơ bản đã thuộc về những chủ nhân mới", — ông Balbek cho biết.

Crưm - Sputnik Việt Nam
Thủ lĩnh những người dân tộc chủ nghĩa của Ukraina thừa nhận chất lượng cuộc sống ở Crưm
Nghị sĩ nhấn mạnh rằng tài sản được mua theo giá thấp hơn nhiều so với giá thị trường.

Theo quan điểm của ông, Islyamov rời Crưm không  phải vì lý do chính trị, mà cố gắng lẩn trốn ở Ukraina là để tránh nghĩa vụ trả nợ.

Islyamov từng làm Phó Thủ tướng ở Crưm thuộc Nga, nhưng đã bị sa thải vì công việc không hiệu quả, sau đó ông ta rời khỏi bán đảo. Tiếp đến nhân vật này bị cáo buộc về tội phá hoại, hành động khiến trong tháng 11 năm 2015 Crưm bị mất điện hoàn toàn. Doanh nhân này cũng là nghi phạm trong vụ án hình sự mà FSB khởi tố sau khi thành lập tiểu đoàn vũ trang ở miền nam Ukraina gần biên giới Crưm.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала