Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm chính thức Australia

© REUTERSNguyễn Thị Kim Ngân
Nguyễn Thị Kim Ngân - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại Canberra (Australia), dự kiến, Chủ tịch Quốc hội sẽ có các cuộc hội đàm, hội kiến, chào xã giao với lãnh đạo cấp cao của Australia...

Đúng 7h35 sáng nay (theo giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã xuống sân bay quân sự Fairbair, Thủ đô Canberra bắt đầu chuyến thăm chính thức Australia theo lời mời của Quốc hội, Chính phủ nước này.

Đón đoàn tại sân bay quân sự Fairbair là Quyền vụ trưởng Vụ lễ tân Lindsay Youman, cán bộ Văn phòng Thủ tướng và nội các Australia, Đại sứ Australia tại Việt Nam Caraig Chittik. Phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Australia Ngô Hướng Nam và cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Australia.

Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhằm duy trì trao đổi đoàn Lãnh đạo cao cấp giữa hai nghị viện trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác đã ký giữa Quốc hội Việt Nam và Nghị viện Australia tháng 3/2013; tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam với Thượng viện và Hạ viện Australia.

Trao đổi với Australia về các vấn đề khu vực và quốc tế quan tâm; tiếp tục vận động sự ủng hộ của Australia trong các vấn đề Việt Nam có lợi ích, trong đó có ASEAN, biển Đông, APEC…

Tại Canberra, dự kiến, Chủ tịch Quốc hội sẽ có các cuộc hội đàm, hội kiến, chào xã giao với lãnh đạo cấp cao của Australia; chứng kiến lễ ký kết chương trình hành động giữa Thứ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ Việt Nam với Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Khoa học, Sáng tạo Australia và gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Australia.

Tại Perth, (bang Tây Australia), Chủ tịch Quốc hội cũng có các cuộc hội kiến, hội đàm với lãnh đạo cấp cao bang Tây Australia; dự và phát biểu Đối thoại doanh nghiệp Việt Nam và Australia; gặp gỡ cộng đồng người Việt, sinh viên và cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Perth.

Nguồn: VOV

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала