Công an công bố hình ảnh, danh tính nghi phạm giết bé 23 ngày tuổi

© Ảnh : Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp/ Tuổi TrẻNghi can Phạm Thị Xuân tại cơ quan công an
Nghi can Phạm Thị Xuân tại cơ quan công an - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công an Thanh Hóa xác định nghi phạm sát hại bé gái 23 ngày tuổi tại thị xã Bỉm Sơn là bà Phạm Thị Xuân, bà nội của cháu. Việc bé bị bắt cóc là do bà Xuân dựng lên.

Chiều 29-11, Công an tỉnh Thanh Hóa đã công bố hình ảnh, danh tính đầy đủ về nghi can giết cháu bé 23 ngày tuổi ở thị xã Bỉm Sơn, đó là bà Phạm Thị Xuân (65 tuổi, bà nội cháu bé). Bà Xuân trú xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Vụ bắt cóc do bà nội dựng lên

Đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc kiêm thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết ngay sau khi vụ án xảy ra, Công an Thanh Hóa đã huy động lực lượng Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ có mặt ngay tại hiện trường để tiến hành các biện pháp điều tra.

Sau ba ngày phối hợp với Cục C45 (Bộ Công an), đến nay cơ quan công an đã xác định nghi can liên quan trực tiếp đến cái chết của cháu bé 23 ngày tuổi (con gái của anh Lê Hữu Thuận, chị Phạm Thị Thanh Huyền, trú tại số nhà 124, đường Nguyễn Du, khu phố 1, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) vào tối 25-11.

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết thêm, căn cứ vào những dấu vết và kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cùng những mâu thuẫn trong lời khai của bà nội cháu bé về việc có hai đối tượng lạ mặt (một nam, một nữ) vào khống chế, bắt cóc cháu bé, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã loại bỏ các yếu tố bắt cóc.

Toàn bộ sự việc trình báo bắt cóc là do bà nội cháu bé dựng lên.

Trước những chứng cứ mà các điều tra viên đưa ra, bước đầu bà Phạm Thị Xuân thừa nhận chính mình đã gây ra cái chết của cháu bé, sau đó tạo nên hiện trường giả về một vụ bắt cóc, nhằm đánh lạc hướng điều tra của cơ quan công an.

Do đây là vụ án có nhiều tình tiết phức tạp và đang trong quá trình điều tra, nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa chưa thể kết luận nguyên nhân, động cơ, mục đích phạm tội của bà Phạm Thị Xuân.

Công an Thanh Hóa sẽ sớm cung cấp thông tin đến báo chí và dư luận khi vụ án được điều tra, làm rõ.

Không ai ngờ bà nội cháu bé là nghi phạm

Hai ngày nay ngôi nhà của vợ chồng anh Thuận ở đường Nguyễn Du, thị xã Bỉm Sơn đóng cửa im ỉm. Bà Xuân đã bị công an tạm giữ. Còn vợ chồng anh Thuận đã về quê nội ở Thái Bình lo an táng cho con gái.

Những người hàng xóm của anh Thuận cho biết bà Xuân mới vào trông cháu nội được vài ba ngày thì xảy ra vụ án mạng. Nhiều người còn chưa biết mặt bà Xuân vì bà ít ra khỏi nhà.

Khi biết thông tin bà Xuân là nghi can chính giết chết cháu nội mới 23 ngày tuổi, người dân ở gần nhà anh Thuận đều bất ngờ vì tối 25-11, họ còn chứng kiến bà Xuân khóc lóc, kể tường tận việc cháu nội của bà bị hai kẻ xông vào nhà bắt cóc ngay trên tay mình.

Khi mọi người thấy bà hoảng loạn, đề nghị được đưa bà đi bệnh viện thì bà luôn miệng kêu: "Tôi không đi bệnh viện đâu, tôi ở nhà thắp hương cầu khấn cho cháu nội tôi trở về nhà thôi".

Chị Hồng — người hàng xóm của vợ chồng anh Thuận, chị Huyền cho biết: Vợ chồng anh Thuận về khu phố 1 này sinh sống được gần 10 năm nay. Vợ chồng anh Thuận là người hiền lành, sống hòa nhã với mọi người, không mâu thuẫn với ai.

Năm ngoái, hai vợ chồng mới làm được ngôi nhà nhỏ kiên cố.

Khi chị Huyền sinh con gái thứ hai, mẹ của chị ở Nam Định vào chăm được một thời gian đầu, sau đó, bà Xuân mới vào chăm con dâu, bế cháu nội được vài ba ngày thì xảy ra vụ việc đau lòng.  

Nguồn: Tuổi Trẻ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала