Những vụ người Việt gây tội ác vì nghe theo lời thầy bói

© Fotolia / ElnurHijab
Hijab - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chỉ vì u mê nhất mực tin vào lời phán của thầy bói, những vụ việc thương tâm, những vụ án mạng đau lòng đã xảy ra...

Rất đông người dân tập trung trước khu vực nhà anh Thuận tối 28/11 - Sputnik Việt Nam
Kinh hoàng: Nghi phạm sát hại bé gái 23 ngày tuổi chính là bà nội của cháu
Liên quan đến vụ án bà nội sát hại cháu gái 23 ngày tuổi xảy ra ở Thanh Hoá đang gây chấn động dư luận, nhiều nguồn tin cho rằng, bà nội vì nghe theo lời thầy bói đã gây ra vụ việc đau lòng. CQĐT chưa xác nhận thông tin này.

Quá mù quáng tin vào lời phán của thầy bói đã gây ra những vụ việc thương tâm, những án mạng kinh hoàng…. Cùng điểm lại một số vụ việc đau lòng xảy ra vì liên quan đến mê tín dị đoan.

Dùng súng kíp bắn anh trai vì nghi làm ma chài

Ngày 22/9/2016, tại xã Chung Chải, huyện Mường Nhé (Điện Biên) xảy ra vụ án mạng đau lòng mà hung thủ và nạn nhân là anh em ruột.

Đối tượng gây án là Vàng Súa Nếnh (54 tuổi), trú tại bản Nậm Vì, xã Chung Chải, huyện Mường Nhé đã dùng súng kíp bắn chết anh trai là Vàng Tùng Sính (65 tuổi) cùng trú tại bản Nậm Vì, xã Chung Chải.

Qua điều tra, Nếnh khai nhận nguyên nhân giết người là do mâu thuẫn trong tranh chấp tài sản và nghi ngờ nạn nhân làm ma chò, ma chài khiến vợ mình ốm.

Sát hại bạn gái yêu suốt 4 năm rồi tự tử vì tin lời thầy bói

Công an Thanh Hóa khám nghiệm hiện trường vụ án - Sputnik Việt Nam
Những tình tiết đáng ngờ "lật mặt" nghi phạm là bà nội sát hại cháu bé
Tối 13/9/2016, anh Phan Văn Quân (24 tuổi, quê huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) cùng em trai bạn gái là chị Lương Thị Mai đi uống rượu, sau đó cả hai về phòng trọ ngủ.

Sáng 14/9, em trai chị Mai ngủ dậy và đi làm bình thường. Đến 17h40 cùng ngày, anh này đến phòng trọ chị gái thấy cửa khép hờ, liền đi vào phòng thì phát hiện chị Mai và anh Quân đã chết nên ngay lập tức báo công an.

Tại hiện trường, cơ quan công an phát hiện 1 con dao gọt hoa quả, lưỡi có dính chất màu đỏ, trên giường, sàn nhà có nhiều vết máu.

Khi pháp y tử thi trên cơ thể 2 nạn nhân, ở vùng ngực trái có vết thương sâu vào trong khoang ngực, nguyên nhân tử vong là do mất máu cấp, thời gian chết khoảng từ 6h30 đến 8h ngày 14/9.

Theo ý kiến của 2 gia đình nạn nhân và tài liệu thu thập được cho thấy, anh Quân buồn chán và mâu thuẫn chuyện tình yêu do thầy bói "phán" nên hành động bộc phát dẫn đến sự việc đau lòng.

Giết người dã man vì tin lời thầy bói "phán" bậy

Thứ Sáu ngày 13 - Sputnik Việt Nam
Những tập tục mê tín phổ biến nhất ở Nga
Một ngày tháng 1/2014, người dân ở thôn Gò Da, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi) đã phát hiện thi thể bà Đinh Thị Na (45 tuổi, ngụ cùng địa phương) nằm chết bên vệ đường, trên người có nhiều vết thương. Người dân sau đó chôn cất bà Na, khoảng 15 ngày sau mới trình báo vụ việc lên chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, ngày 28/1, tổ công tác gồm các cán bộ, chiến sỹ của phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Đội Kỹ thuật hình sự và Công an huyện Sơn Hà đã đến tnơi xảy ra vụ việc để tổ chức khai quật tử thi bà Na.

Qua khám nghiệm, phát hiện nạn nhân bị đánh vỡ sọ não, gãy nhiều xương sườn. Tiếp tục đấu tranh, thu thập chứng cứ, các đối tượng nghi can, CQĐT đã khởi tố vụ án, bắt giam 2 đối tượng Đinh Văn Hút (SN 1988) và Đinh Văn Bẻo (SN 1993).

Hút khai nhân, tin lời một thầy bói trong làng cho rằng cái chết của ông Đinh Văn Nương (60 tuổi, cha ruột của Hút bị bệnh ung thư) là do bà Na dùng bùa ngải giết hại, thanh niên này đã rủ thêm Đinh Văn Bẻo lên rẫy tìm đánh bà Na.

Sau khi dùng gậy gộc đánh đập, bọn chúng đã khống chế đưa bà Na về nhà. Trên đường đi, Hút và Bẻo tiếp tục tra tấn đánh chết bà Na, sau đó bỏ xác nạn nhân bên đường.

Tin lời thấy "phán" không thể cưới, đôi nam nữ tự vẫn

vụ giết - Sputnik Việt Nam
Huế: Điều tra vụ cặp vợ chồng giáo viên tử vong tại nhà riêng
Ngày 3/8/2012, người dân thuộc ấp An Hội, xã An Hòa, huyện Trảng Bàng (Tây Ninh) đi qua chiếc cống ngăn lũ thì phát hiện có 1 chiếc xe máy Wave đỏ dựng ở một góc khuất dưới chân cầu nhưng không thấy người, cạnh chiếc xe còn có 2 đôi dép nam nữ để ngay ngắn và chiếc áo khoác của cô gái.

Sau khi điều ra, công an xác định khả năng đôi nam nữ này đã nhảy xuống sông tự vẫn. Một nhóm thợ lặn địa phương được huy động để tìm kiếm thi thể nạn nhân. Sau nhiều giờ mò lặn, thi thể 2 nạn nhân được tìm thấy trong tư thế tay 2 người buộc chặt với nhau bằng dây sạc điện thoại. 

Nguyên nhân sâu xa dẫn đến cái chết của đôi bạn trẻ là trước khi cưới, họ đi xem bói, thầy bói "phán" rằng: "Hai đưa xung nhau, nếu mà lấy nhau thì một trong hai đứa sẽ phải chết". Ngay lập tức gia đình chàng trai muốn hủy hôn. Tiệc cưới cũng đã đặt, thiệp hồng cũng đã in vậy mà chỉ vì nghe theo lời bói toán mà gia đình nhà trai không còn muốn cuộc hôn nhân này diễn ra nữa. Nguyện theo lời thề, đôi nam nữ này đã tìm đến cái chết, giải thoát cuộc sống thực tại "sang thế giới bên kia" để được bên nhau mãi mãi.

Thầy "phán" tương lai mờ mịt, mẹ giết con 6 tháng tuổi

Đầu lâu Baikal - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc có loại cây thuốc chữa khỏi các bệnh nan y nhất
Tháng 10/2011, dư luận Thanh Hoá chấn động bởi vụ việc Cao Thị Bình (SN 1985), trú tại thôn 6, xã Hoằng Châu, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hoá) ra tay sát hại là cháu Lê Vạn Dũng (6 tháng tuổi, con trai thứ 2).

Nguyên nhân Bình giết con là do tin vào lời thầy bói cho rằng, tương lai của Bình rất mờ mịt nên người này có ý định giết con rồi tự tử.

Sáng 29/10/2011, Bình nhắn tin, gọi điện thoại cho chồng đang làm ăn ở Hà Nội, dặn dò chồng ở lại nuôi cậu con trai lớn, sau đó thị dùng một chiếc chăn nhung vải hoa quấn kín người cháu Dũng cho chết ngạt, đồng thời dùng dao bổ cau tự cứa vào cổ tay mình để tự tử nhưng không chết.

Sau khi tự tử bất thành, Bìn lặng lẽ để con lại ở nhà rồi bỏ đi không nói với ai. Đến khoảng 13h cùng ngày, mẹ chồng của Bình sang gọi cửa thì không thấy trả lời, bà liền xô cửa vào nhà và lay cháu Dũng mãi nhưng không thấy động đậy liền tri hô con cái và hàng xóm.

Khi mọi người chạy sang thì cháu Dũng đã chết. Về phần Bình, sau khi giết chết con trai đã bỏ lên TP Thanh Hoá. Người nhà gọi điện nhiều lần, đến tối thị quay về nhà và bị bắt giữ.

Nguồn: ANTT

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала