Liên Bang Nga phản đối kế hoạch của Mỹ nhận được quyền độc tôn trên không ở Syria

© REUTERS / U.S. Air Force/Tech. Sgt. Terrica Y. JonesB-52 của Mỹ tại Syria
B-52 của Mỹ tại Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga phản đối mạnh mẽ kế hoạch của Mỹ ở lại Syria sau sự thất bại của nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo"*.

Hoa Kỳ muốn ở lại Syria và bằng cách đó nhận "trọn vẹn" ưu thế  không bị hạn chế trên không phận không chỉ của Cộng Hòa Ả rập Syria, mà cả trên toàn bộ khu vực, Chủ tịch Ủy ban Hội đồng Liên bang về quốc phòng, an ninh Viktor Bondarev nói  trong một cuộc phỏng vấn của Sputnik.

Trước đó, báo Washington Post  trích dẫn các nguồn tin đã phản ánh rằng Hoa Kỳ có kế hoạch duy trì hiện diện quân sự ở Syria sau khi IS* thất bại và thiết lập một chính phủ mới ở phía bắc nước cộng hòa.

IS - Sputnik Việt Nam
Điện Kremlin: Không thể hòa hoãn với bọn khủng bố IS* ở Syria

"Tất cả đều hiểu rằng với sự ra đi của quân đội của chúng ta,  người Mỹ hoàn toàn nhận được quyền kiểm soát toàn bộ không phận — mà không cần thực hiện bất cứ lần cất cánh nào, không cần thực hiện cuộc không kích nào — trên  toàn bộ lãnh thổ, không chỉ Syria mà còn ở Iraq, Jordan, Thổ Nhĩ Kỳ (vì nó là một quốc gia NATO)", — Bondarev nói.

Theo ông, Nga dứt khoát chống lại kế hoạch đó.

"Người Mỹ khi bước chân vào Syria và không tuyên bố với bất cứ ai rằng họ sẽ ở lại đó trong bao lâu, vào bất cứ lúc nào cũng có thể làm  gia tăng  nhóm quân này. Vì vậy, chúng tôi kiên quyết phản đối việc người Mỹ đơn phương có được đặc quyền thống trị trong không phận", — Thượng nghị sĩ nói.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала