Những loại robot chiến đấu nào sẽ giúp đảm bảo phòng vệ nước Nga?

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhNgành chế tạo robot chiến đấu ở Nga
Ngành chế tạo robot chiến đấu ở Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga phát triển vượt các cường quốc quân sự hàng đầu trong việc chế tạo robot chiến đấu cấp chiến thuật (trọng lượng 5-30 tấn) đến 5 năm, Dmitry Ostapchuk, Tổng giám đốc công ty phát triển hệ thống kỹ thuật robot dòng "Uran" 766 cho biết trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.
Robot chiến đấu Uran-9 - Sputnik Việt Nam
Người Mỹ bàn về các robot chiến đấu nguy hiểm nhất của Nga

"Nói về hệ thống robot dùng cho các mục đích quân sự đối với dòng sản phẩm như tôi đã nhắc đến từ 5-30 tấn,  thì hiện nay, trên thế giới  chúng ta đang ở vị trí hàng đầu. Đúng, chúng ta có thể nói rằng đối thủ cạnh tranh đang thở ngay sau lưng chúng ta — nếu theo đánh giá của giới chuyên gia hai năm trước đây, mức tụt hậu của các đối thủ cạnh tranh gần nhất của chúng ta trong hệ thống thám sát và tấn công ước tính khoảng 15-17 năm, thì  ngày nay họ đã giảm được khoảng cách tới 5 năm và đây là một chỉ số nghiêm trọng", — ông nói.

Trong số những ví dụ của các dự án quốc tế triển vọng nhất trong lĩnh vực robot chiến đấu, Ostapchuk đã dẫn phiên bản đổi mới vào năm 2017 chương trình tự động hóa BAE Systems của Anh  dành cho  xe tăng chiến đấu hạng nhẹ Black Knight. Trong trường hợp này,  người đối thoại với hãng thông tấn nói rằng trong khi công ty của Anh cho đến nay chỉ cung cấp bản mẫu thiết kế tăng- robot, thì việc sản xuất hàng loạt của "Uran" đã được thiết lập trong vài năm trở lại đây.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала