"Thầy bói" vụ bà giết cháu khai gì với công an?

© Ảnh : Trí Thức TrẻThầy bói trong vụ bà giết cháu 203 ngày tuổi
Thầy bói trong vụ bà giết cháu 203 ngày tuổi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Người đàn bà được cho là đã "xem bói" cho bà Xuân khẳng định, bà Xuân xuống nhà xin bà chữa mẹo cho cháu gái mới sinh để cháu hết khóc chứ không phải là nhờ bà xem bói. Bà chia sẻ, hiện gia đình bà chịu rất nhiều áp lực từ người dân và xã hội.

Phó chủ tịch xã: Người phụ nữ được cho là "xem bói" cho bà Xuân đã được công an mời lên làm việc

Công an Thanh Hóa khám nghiệm hiện trường vụ án - Sputnik Việt Nam
Những tình tiết đáng ngờ "lật mặt" nghi phạm là bà nội sát hại cháu bé
Vụ việc bà nội ra tay sát hại cháu bé 20 ngày tuổi tại Thanh Hóa đang gây rúng động dư luận suốt nhiều ngày qua. Tại cơ quan công an, bà Phạm Thị Xuân (SN 1952) thừa nhận do thầy bói phán rằng cháu gái mới chào đời là nghiệp chướng trong gia đình nên bà đã ra tay sát hại và dàn dựng màn bắt cóc để qua mặt mọi người và cơ quan chức năng.

Liên quan đến vụ việc, ông Lê Duy Trung — Phó chủ tịch UBND xã Vũ Lăng cho biết từ lời khai của bà Xuân, vào ngày 27/11 vừa qua, Công an đã mời bà N.T.C — (xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, Thái Bình) người được cho là đã "xem bói" cho bà Xuân đến trụ sở để phục vụ cho quá trình điều tra.

"Công an đã mời bà C. ra xã củng cố hồ sơ, đồng thời, xác định xem bà Xuân có đến nhà bà C hay không. Thông tin bà C. có hành nghề mê tín dị đoan tại địa phương hay không chúng tôi không nắm được, chỉ biết là nhà bà C. có điện thờ cúng, người dân cũng qua điện hoạt động bình thường. Còn có hoạt động nào không thì không nắm được", ông Trung cho biết.

Để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc trên, sáng 29/11 chúng tôi đã tìm về địa phương nơi bà C. sinh sống.

Bà C lên tiếng: "Tôi không xem bói cho bà Xuân"

Rất đông người dân tập trung trước khu vực nhà anh Thuận tối 28/11 - Sputnik Việt Nam
Kinh hoàng: Nghi phạm sát hại bé gái 23 ngày tuổi chính là bà nội của cháu
Sau khi làm việc với chính quyền, để vụ việc được đa chiều chúng tôi tiếp tục tìm về nhà riêng bà C. để nghe người phụ nữ này chia sẻ. Bà C. cho biết, cách đây một thời gian, bà Xuân có xuống nhà xin bà chữa mẹo cho cháu gái mới sinh để cháu hết khóc.

Lúc đó, bà đã tiếp bà Xuân ở bàn uống nước và đưa cho bà Xuân 3 tờ tranh tiền để bà mang về xoa cho cháu hết khóc.

"Sau khi con dâu của bà Xuân sinh cháu nhưng do cháu hay khóc nên bà Xuân đã tìm đến nhà tôi nhờ giúp đỡ, vì bà ấy biết gia đình tôi có mẹo chữa cho nhiều trẻ con hết khóc. Tôi không xem gì cho bà Xuân, bà ấy chỉ xin tôi 3 tờ tranh tiền để đem lên lau cho cháu bé đỡ khóc. Tôi khẳng định bản thân không cúng bái gì cho bà xuân. Nhà tôi không bao giờ cúng bái gì cả, bà Xuân không nhờ tôi cúng và không bao giờ cúng cả, chỉ xin cho cháu đỡ khóc vậy thôi. Ngoài việc nhiều người đến xin bà chữa mẹo cho cháu đỡ khóc một số người còn đến nhờ bà xem ngày tốt, giờ tốt" bà C. chia sẻ.

Ngôi nhà nơi hai đối tượng bịt mặt xông vào 'cướp' cháu bé - Sputnik Việt Nam
Chi tiết vụ cướp và sát hại dã man cháu bé 20 ngày tuổi
Người phụ nữ này cho biết thêm, từ hôm qua đến nay, gia đình bà chịu rất nhiều áp lực từ người dân và xã hội.

Trước đó, trao đổi với chúng tôi luật sư Nguyễn Anh Thơm (đoàn luật sư Hà Nội) cho biết, đối với hành vi của đối tượng thầy bói cần thiết làm rõ có việc hành nghề mê tín dị đoan và xúi giục bà nội giết cháu bé hay không.

Trường hợp, nếu có đủ căn cứ chứng minh đối tượng thầy bói hành nghề mê tín dị đoan đã có hành vi xúi giục bà nội sát hại người cháu nội mới sinh ra thì đối tượng phải chịu trách nhiệm đồng phạm về tội "Giết người" với vai trò "Người xúi giục kích động, thúc đẩy người khác thực hiện hành vi phạm tội".

Trường hợp, nếu có đủ căn cứ chứng minh đối tượng thầy bói trong quá trình hành nghề mê tín dị đoan chỉ nói chung chung với bà nội và không có hành vi cụ thể xúi giục sát hại cháu bé như chỉ nói: cháu bé sinh ra là nghiệp chướng, ảnh hưởng đến tính mạng của mình hay gia đình; sau đó, từ việc mê tín dị đoan này mà bà nội đã sát hại cháu bé thì đối tượng thầy bói sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về tội "Hành nghề mê tín dị đoan".

Nguồn: Trí Thức Trẻ, Thời Đại

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала