Mỹ kêu gọi tất cả nước trên thế giới cắt đứt mọi quan hệ với Bắc Triều Tiên

© AFP 2023 / Nicholas KammNikki Haley
Nikki Haley - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) – Hoa Kỳ kêu gọi tất cả các nước trên thế giới cắt đứt mọi quan hệ với Bắc Triều Tiên, bao gồm cả ngừng thương mại và trục xuất các công nhân Bắc Triều Tiên về nước, bà Nikki Haley, Đại diện Thường trực Hoa Kỳ tại LHQ tuyên bố.

Cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an LHQ đã được tổ chức tại New York vào tối thứ Tư theo sáng kiến của Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc, tập trung vào chủ đề Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo hôm thứ Tư.  

"Ngoài việc thực hiện tất cả các biện pháp trừng phạt của LHQ, chúng tôi kêu gọi tất cả các nước cắt đứt bất kỳ quan hệ với Bắc Triều Tiên", — bà Haley tuyên bố. Bà nói thêm rằng điều này liên quan đến mọi lĩnh vực của sự hợp tác với đất nước này.

Theo lời đại sứ Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu trong cuộc điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc về việc cần ngừng cung cấp dầu mỏ cho Bắc Triều Tiên.

Bắc Triều Tiên lại vừa đã tiến hành cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo mới. Theo thông tin của Yonhap, tên lửa đã được phóng về phía Đông từ thành phố Phenson vào buổi sáng thứ Tư. Một người trong giới quân sự nói rằng tên lửa bay về hướng Biển Nhật Bản và rơi xuống vùng biển đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала