Số phận mới của dự án biển Tiên Sa trên bán đảo Sơn Trà

© Ảnh : CafeFThe Sunrise Bay (Đà Nẵng)
The Sunrise Bay (Đà Nẵng) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Dư luận Đà Nẵng đang xôn xao bàn tán thông tin dự án Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa (trên bán đảo Sơn Trà) được tái khởi động. Việc này bắt nguồn từ các hình ảnh chụp dự án do ông Huỳnh Tấn Vinh – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, đưa lên mạng xã hội sáng 30/11.

Những tấm áp phích tuyên truyền về Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 bằng hai thứ tiếng Việt và Anh trên các đường phố ở Đà Nẵng. - Sputnik Việt Nam
Lô biệt thự "tuyệt mật" L09 ở Sơn Trà là của ai?
Theo các hình ảnh đăng tải của ông Vinh, một nhóm công nhân đang tiến hành xây dựng tại dự án Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa — vốn đã bị đình chỉ trước đó do thi công 40 móng biệt thự không phép.

Trả lời cho nghi vấn tái khởi động dự án, ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, cho biết quận đã tiến hành kiểm tra hiện trường. Các công nhân đang xây dựng bờ kè chống xói lở tại dự án và thành phố Đà Nẵng đã cho phép việc thi công này.

Bà Trần Thị Thanh Tâm — Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cũng khẳng định thành phố đã cho phép thi công kè chống sạt lở tại dự án Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa. Tuy nhiên, việc chủ đầu tư có lén thi công móng biệt thự hay không thì chưa rõ.

Chánh thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng Lê Văn Tuấn cho biết thêm hiện tại thành phố Đà Nẵng chưa có quyết định nào cho phép chủ đầu tư tái xây dựng tại dự án này.

© Ảnh : Thời Báo Tài Chính VNHình ảnh thi công tại dự án Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa do ông Huỳnh Tấn Vinh chụp
Hình ảnh thi công tại dự án Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa do ông Huỳnh Tấn Vinh chụp - Sputnik Việt Nam
Hình ảnh thi công tại dự án Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa do ông Huỳnh Tấn Vinh chụp

Thành phố Đà Nẵng - Sputnik Việt Nam
137 lô biệt thự ở Sơn Trà là của ai?
Dự án Khu du lịch sinh thái Tiên Sa do Công ty Cổ phần biển Tiên Sa làm chủ đầu tư, là một trong 18 dự án được cấp phép xây dựng trên bán đảo Sơn Trà (tính đến năm 2012 — theo báo cáo của UBND thành phố Đà Nẵng).

Dự án bị phát hiện xây dựng không phép 40 móng biệt thự từ tháng 3/2017. Chính quyền Đà Nẵng sau đó đã có quyết định đình chỉ thi công và phạt chủ đầu tư 40 triệu đồng.

Hồi tháng 7, Công ty Cổ phần Biển Tiên Sa có đơn xin xây dựng kè chống sạt lở tại dự án vì mưa lớn liên tục cuốn trôi bùn đất xuống biển. UBND thành phố đã thống nhất cho phép thực hiện việc này.

Được biết, liên quan đến các hoạt động thanh tra những dự án trên bán đảo Sơn Trà, vừa qua, UBND thành phố Đà Nẵng đã giao Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các văn phòng công chứng tạm thời chưa giải quyết các thủ tục liên quan đến các giao dịch bất động sản có liên quan (chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, thế chấp, góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất, tặng cho quyền sử dụng đất, tài sản trên đất, chuyển nhượng vốn…) đối với các dự án tại khu vực bán đảo Sơn Trà.

Việc cấm giao dịch này sẽ chấm dứt khi UBND thành phố ra văn bản thu hồi, hủy bỏ nội dung văn bản này.

Nguồn: vietnamfinance

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала