Vasily Nebenzia: không có triển vọng bình thường hoá tình hình với Bắc Triều Tiên

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhVasily Nebenzya
Vasily Nebenzya - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) – Vasily Nebenzya, đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc tuyên bố rằng việc Bắc Triêù Tiên lại vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ là rất đáng tiếc, triển vọng bình thường hóa trên bán đảo Triều Tiên vẫn không thể thấy.

"Vi phạm mới của Bình Nhưỡng những Nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ là rất đáng tiếc. Một lần nữa chúng ta phải tuyên bố rằng triển vọng bình thường hóa tình hình trên bán đảo Triều Tiên vẫn không thể là vẫn chưa thể thấy", — ông tuyên bố trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ.

Ông Nebenzya kêu gọi "tất cả các bên liên quan ngăn chặn sự leo thang căng thẳng". Điều rõ ràng với chúng tôi là không có giải pháp quân sự nào có thể  giải quyết vấn đề xung quanh bán đảo Triều Tiên ", ông nói.

"Lập trường của Nga trong việc giải quyết tình hình xung quanh bán đảo Triều Tiên vẫn không thay đổi: Việc tìm kiếm hiệu quả giải pháp lâu dài và có thể chấp nhận được lẫn nhau của toàn bộ vấn đề chỉ có thể được thực hiện thông qua công việc ngoại giao tích cực và mạnh mẽ ", Đại diện thường trực Nga tuyên bố.

Trước đó Bắc Triều Tiên lại đã tiến hành cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo mới. Theo thông tin của Yonhap, tên lửa đã được phóng về phía Đông từ thành phố Phenson vào buổi sáng thứ Tư. Một người trong giới quân sự nói rằng tên lửa bay đến phía Biển Nhật Bản và rơi xuống vùng biển đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала