Luật sư của Praljak tiết lộ các chi tiết về việc ông tự tử trong Toà án Hague

© AP Photo / ICTYTướng Slobodan Praljak
Tướng Slobodan Praljak - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Luật sư Natasha Favo Ivanovich của Tướng Slobodan Praljak, người đã tự tử trong phiên tòa của Toà án Hague, tiết lộ chi tiết về những gì đã xảy ra. Cuộc phỏng vấn với luật sư được đưa trên trang web của Sputnik Serbia.

Theo lời luật sư, bà không nhìn thấy thời điểm ông tự tử, bởi vì ngồi sau lưng viên tướng. Luật sư nói rằng Praljak là một "khách hàng biết điều," nhưng họ không liên lạc nhiều, và do đó Favo từ chối đánh giá tình trạng tinh thần của ông ta.

Tướng Bosnia Slobodan Praljak uống thuốc độc tại phiên tòa The Hague - Sputnik Việt Nam
Tướng Bosnia uống thuốc độc tại phiên tòa The Hague (Video)
Luật sư nói thêm rằng chính bà đã thông báo cho những người có mặt trong tòa án về ý định tự tử.

Bà cho biết: "Tôi nhận thấy ông ta nói về điều đó. Tôi báo với thẩm phán lập tức, để có hành động ngay. Nhưng bây giờ tôi thực sự không thể xác nhận liệu ông ấy có nói như thế hay là dường như tôi đã nghe thấy."

Favo nhấn mạnh rằng, theo ý kiến ​​của cô, các sự việc như vậy không nên xảy ra tại Tòa án hình sự quốc tế và vì thế ai đó cần phải chịu trách nhiệm.

Tướng Praljak qua đời sau khi nghe tuyên bố phán quyết tại Toà án Quốc tế về Nam Tư cũ (ICTY). Việc ông tự tử đã được Thủ tướng Croatia, Andrei Plenkovic xác nhận.

ICTY vào buổi chiều đã xác nhận giữ nguyên phán quyết vào năm 2013 kết án Pralyak  20 năm tù giam. Ông bị kết tội chống lại nhân loại, vi phạm luật pháp và các quy định về chiến tranh trong suốt cuộc xung đột ở Bosnia và Herzegovina trong những năm 1992-1995. Tòa án buộc tội ông và năm người khác đã tìm cách trục xuất người Hồi giáo, người không phải gốc Croatia  và sáp nhập lãnh thổ Bosnia và Herzegovina vào Croatia.

Tổng cộng, theo các ước tính khác nhau, đã có hơn 100 nghìn người chết trong cuộc chiến tranh giữa những người Croatia, Serbi và Bosnia ở Bosnia và Herzegovina.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала