Khi nào sẽ đưa thi hài đại úy phi công hi sinh tại Anh về Việt Nam?

© Ảnh : VOVĐại úy Nguyễn Thành Trung
Đại úy Nguyễn Thành Trung - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cơ quan chức năng của Việt Nam và Anh đã thống nhất về thời gian, dự kiến khoảng ngày 5, 6-12, và thủ tục đưa thi thể đại úy phi công Nguyễn Thành Trung hi sinh trong một lần bay huấn luyện tại Anh về nước.

Britische Kampfjet Tornado in Zypern - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng xác nhận thông tin phi công Nguyễn Thành Trung hy sinh
Cơ quan chức năng của Việt Nam và Vương quốc Anh đã thống nhất về thời gian và thủ tục đưa thi thể đại uý phi công Nguyễn Thành Trung về nước.

Thời gian dự kiến là ngày 5, 6-12. Đây cũng là thực hiện theo nguyện vọng của gia đình là muốn được phi công Nguyễn Thành Trung về nước để an táng theo phong tục quê hương. Hiện nay, đoàn công tác của Việt Nam đang làm việc với các cơ quan chức năng nước sở tại để giải quyết các vấn đề sau tai nạn và những thủ tục cần thiết để đưa thi thể phi công Nguyễn Thành Trung về nước.

Đại úy phi công Nguyễn Thành Trung sinh năm 1985, công tác tại Tổng công ty trực thăng Việt Nam (thuộc Binh đoàn 18 Bộ Quốc phòng) và được cử đi huấn luyện, đào tạo tại Trung tâm Huấn luyện bay Helicopter Services ở Waddesdon, Buckinghamshire, Vương quốc Anh theo Quyết định của Bộ Quốc phòng. Chương trình đào tạo từ ngày 20-10-2017 và dự kiến về nước ngày 22-12-2017. 

Tuy nhiên ngày 17-11, đại úy phi công Nguyễn Thành Trung đã hi sinh khi tham gia chương trình bay huấn luyện giáo viên nâng cao trên máy bay Cabri G2 (loại máy bay trực thăng) do tai nạn máy bay.

Nguồn: NLĐ

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала