National Interest dự đoán hậu qủa vụ tấn công hạt nhân vào Washington

© Ảnh : pixabay.comVụ nổ hạt nhân
Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) – Sau cuộc thử nghiệm tên lửa mới của Bắc Triều Tiên, các nhà phân tích của ấn bản National interest đánh giá hậu quả có thể của vụ tấn công hạt nhân đối với Washington.

Theo chuyên gia trong lĩnh vực phát triển tên lửa, người ta không đánh giá thấp những khả năng của Bắc Triều Tiên, trong bối cảnh những thành tựu mới nhất của đất nước này. Cụ thể, nhà nghiên cứu kết luận: tuyên bố của Bình Nhưỡng rằng tên lửa "Hwasong-15" có thể đạt tới bất cử điểm nào tại Hoa Kỳ là hoàn toàn chính xác, với điều kiện nếu tên lửa giữ được quỹ đạo và được trang bị đầu đạn nhẹ.

Trong nghiên cứu, các chuyên gia đã sử dụng một quả bom với công suất 250 kiloton. Theo tính toán của họ, nếu tên lửa phát nổ ở trung tâm thủ đô Hoa Kỳ, nó sẽ tiêu diệt gần 413 nghìn người, và 527 nghìn người khác bị thương.

Ấn bản cũng nhấn mạnh rằng Nhà Trắng, Bảo tàng Quốc tế về gián điệp, Tượng đài Washington, Điện Capitol Hoa Kỳ và tất cả các tòa nhà khác, các địa điểm nằm trong bán kính ảnh hưởng của sóng xung kích sẽ bị phá hủy.

Chuyên gia nhấn mạnh: Trong trường hợp xảy ra cuộc tấn công hạt nhân, người dân ở trung tâm thành phố sẽ không có cơ hội sống sót.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала