Duma Quốc gia: CHDCND Triều Tiên nêu điều kiện để bắt đầu đàm phán với Hoa Kỳ

© REUTERS / KCNAtên lửa đạn đạo Hwasong-15
tên lửa đạn đạo Hwasong-15 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - CHDCND Triều Tiên không đòi hỏi phải được công nhận là một cường quốc hạt nhân để bắt đầu các cuộc đàm phán, Nghị sĩ Duma Quốc gia Vitaly Pashin nói với Sputnik sau chuyến thăm nước cộng hòa.

Vào tháng 10, báo Nodon Synmun xuất bản một bài bình luận trong đó Bắc Triều Tiên đề xuất với Hoa Kỳ cùng chung sống  hòa bình sau khi công nhận tình trạng hạt nhân của nước này.

phóng tên lửa đạn đạo Hwasong-15 - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Lavrov: Mỹ hãy nói thẳng là họ đang tìm cớ tiêu diệt Bắc Triều Tiên
Theo lời ông Pashin, Bình Nhưỡng đã sẵn sàng cho các cuộc đàm phán nói chung và đối với CHDCND Triều Tiên, tình trạng nào cũng không quan trọng: cường quốc hạt nhân hay "nước sở hữu hạt nhân".

Ông nói thêm rằng, CHDCND Triều Tiên đã đưa ra điều kiện của họ "vào sáng sớm lúc 2h 30 một tên lửa được phóng ra, vượt 4,5 nghìn km".

Đồng thời, nghị sĩ nói rằng Bình Nhưỡng vẫn chưa sẵn sàng từ bỏ chương trình hạt nhân. Theo Pashin, CHDCND Triều Tiên tin rằng họ ở trong tình thế buộc phải "hung hăng", còn các biện pháp chế tài chỉ làm cho đất nước  trở nên mạnh hơn.

CHDCND Triều Tiên tuyên bố rằng họ đã sẵn sàng đạt tới bất cứ điểm nảo ở Mỹ  bằng đầu đạn hạt nhân của mình, khi họ có tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (MBE), Pashin thuật lại.

Đồng thời, theo lời Nghị sĩ Nga, Bình Nhưỡng nhấn mạnh rằng việc phóng tên lửa đạn đạo mới nhất không vi phạm chủ quyền của bất kỳ quốc gia nào.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала