Công an lý giải nguyên nhân khống chế, áp giải 2 tài xế ở BOT Cai Lậy về trụ sở

© Ảnh : SohaCông an đưa một tài xế bị cho là quá khích về trụ sở làm việc.
Công an đưa một tài xế bị cho là quá khích về trụ sở làm việc. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công an huyện Cai Lậy khẳng định, việc mời các tài xế ra khỏi làn thu phí là đúng theo quy định pháp luật.

Tài xế trả tiền lẻ phản đối trạm thu phí BOT bất hợp lý. - Sputnik Việt Nam
BOT và tham nhũng
Trong chiều 30/11, công an huyện Cai Lậy đã đưa 2 tài xế về trụ sở để làm việc vì có hành vi gây rối, kích động. Đó là tài xế Nguyễn Minh Trung (Sóc Trăng) và Trịnh Hồng Phương (Bình Dương).

Đại tá Trương Văn Sáng — trưởng công an huyện Cai Lậy cho biết, việc mời các tài xế ra khỏi làn thu phí là đúng theo quy định pháp luật.

Theo đại tá Sáng, những tài xế xe này cố tình gây cản trở giao thông khiến kẹt xe trên quốc lộ 1. "Chúng tôi đang củng cố chứng cứ để xử lý 2 trường hợp này theo quy định. Tuy nhiên, xử lý về tội gì thì sẽ thông tin sau", ông Sáng nói trên báo Tuổi trẻ.

Bên cạnh đó, trao đổi với PV Vietnamnet, đại diện công an TX Cai Lậy cho biết, anh Trung là tài xế của một bệnh viện ở TP Cần Thơ.

Sáng qua, anh này chở bệnh nhân từ TP Cần Thơ lên Sài Gòn. Sau đó có việc gia đình gấp nên gọi nhờ tài xế khác lên thay và bắt taxi về Cần Thơ. Khi đến tuyến tránh Cai Lậy thì gặp người bạn tên Hiển nên đi nhờ xe của người này.

"Hiển điều khiển xe. Khi đến BOT Cai Lậy, nhân viên thu phí cho xe này qua do thời điểm đó đang xảy ra tình trạng kẹt xe. Tuy nhiên, lái xe này nhất quyết không qua và yêu cầu phải trả phí xong mới cho xe qua trạm. Lúc dừng xe tại trạm, Trung có hành vi la hét, múa tay, múa chân", đại diện công an TX Cai Lậy nói và cho biết, sau đó, anh Trung xuống xe bước qua làn đường bên cạnh.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy - Tiền Giang thu phí từ 1-8 nhưng bị tài xế phản ứng - Sputnik Việt Nam
BOT Cai Lậy thu phí trở lại sau 3 tháng dừng
Tại làn thu phí mà Trung đi sang có anh Trịnh Hồng Phương cũng dừng xe ô tô mang biển số Bình Dương và sử dụng tiền lẻ mua vé. Theo mức thu phí, xe của anh Phương mua vé 25.000 đồng.

"Phương đưa 24.000 đồng, 1 tờ tiền mệnh giá 500 đồng và 3 tờ mệnh giá 200 đồng. Tổng số tiền Phương sử dụng mua vé qua trạm là 25.100 đồng.

Lúc này, Phương hỏi nhân viên của trạm có tiền lẻ để thối hay không? Nhân viên trả lời, có đủ tiền lẻ. Phương yêu cầu phải trả lại cho mình đúng 100 đồng tiền còn thừa", công an TX Cai Lậy nói trên báo Vietnamnet.

Thời điểm này, tại khu vực trạm thu phí đang xảy ra ùn tắc. Lực lượng CSGT yêu cầu Phương cho kiểm tra giấy tờ cùng đề nghị di chuyển ra khỏi làn thu phí để tạo sự thông thoáng, giải quyết ùn tắc trên QL1, qua BOT Cai Lậy.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy - Tiền Giang thu phí từ 1-8 nhưng bị tài xế phản ứng - Sputnik Việt Nam
Vì sao Đồng Nai kiến nghị xóa bớt trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 51?
Công an TX Cai Lậy thông tin rằng, anh Phương xuất trình giấy tờ nhưng không đồng ý cho xe di chuyển vào làn đường mà lực lượng chức năng yêu cầu. Lúc này, lượng công an đã yêu cầu xe cứu hộ đến di dời phương tiện ra ngoài. Phương vẫn không đồng ý.

Anh Phương không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ và có hành vi cản trở giao thông nên cảnh sát cơ động đã áp giải về trụ sở công an huyện, đồng thời, cho xe cứu hộ đưa phương tiện ra khỏi làn thu phí.

Cùng thời điểm này, Trung trèo lên xe đặc chủng của lực lượng công an, 2 tay ôm kính chắn gió và lớn tiếng phản đối việc áp giải Phương.

Vì vậy, lực lượng làm nhiệm vụ đã khống chế, áp giải Trung đưa về trụ sở cùng với Phương.

Đến 23h30 ngày 30/11, hai tài xế đều được thả.

Nguồn: Trí Thức Trẻ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала