Các nhà khoa học: Mèo hay chó thông minh hơn?

© Fotolia / VvvitaMèo va chó
Mèo va chó - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo Science Alert, các nhà khoa học thuộc Đại học Vanderbilt ở Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng trong vỏ não (khu vực chịu trách nhiệm về tư duy và lập kế hoạch) của chó có số lượng nơ-ron nhiều gấp hai lần so với mèo.

Kết quả của công trình được đăng trên tạp chí Frontiers in Neuroanatomy.

Щенок лабрадора и котенок - Sputnik Việt Nam
Năm con mèo và một con chó đốt cháy căn hộ ở Arkhangelsk
Trong một thời gian dài, nhóm các nhà nghiên cứu so sánh bộ não của những con vật khác nhau. Họ phát hiện ra rằng có khoảng 530 triệu nơ-ron trong vỏ não của chó, còn mèo thì chỉ có 250 triệu.

Theo các nhà khoa học, số lượng tế bào thần kinh ở vỏ não ảnh hưởng đến khả năng con vật đưa ra kết luận dựa trên kinh nghiệm quá khứ. Để so sánh: người có khoảng 16 tỷ nơ-ron.

Nhà thần kinh học Suzanne Herculano-Houzel tiết lộ, kết quả nghiên cứu cho thấy chó có thể giải quyết được nhiều vấn đề phức tạp hơn mèo. Đồng thời, bà nhấn mạnh, điều này không có nghĩa là mèo là ngu ngốc, chỉ đơn giản là về nguyên tắc loài mèo khó nghiên cứu hơn.

Gấu mèo là khám phá thú vị cho các nhà khoa học. Mặc dù não của loài thú này có kích thước nhỏ, số lượng tế bào thần kinh ở vỏ não của chúng cũng tương đương như ở chó.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала