Người Mỹ lo ngại robot chiến đấu của Nga

© Sputnik / Valeriy Melnikov / Chuyển đến kho ảnhRobot chiến đấu "Uran-9"
Robot chiến đấu Uran-9 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) -Theo nhà bình luận của hãng CNN Zachary Cohen, Hoa Kỳ có nguy cơ thua kém Nga và Trung Quốc trong việc phát triển công nghệ robot và trí thông minh nhân tạo.

Ông nhấn mạnh rằng Moskva và Bắc Kinh đã nhận thấy tầm quan trọng của việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong kinh tế và quốc phòng.

Ngành chế tạo robot chiến đấu ở Nga - Sputnik Việt Nam
Những loại robot chiến đấu nào sẽ giúp đảm bảo phòng vệ nước Nga?
Nhà báo nhắc lại những lời của Tổng thống Nga Vladimir Putin, tuyên bố vào ngày 1 tháng Chín  "nước Nga sẽ dẫn đầu thế giới, vượt qua các quốc gia khác trong việc phát triển trí thông minh nhân tạo.

Ông cũng lưu ý tới việc quân đội Nga đang phát triển rôbốt, hệ thống tiêu diệt máy bay không người lái và tên lửa hành trình, có thể phân tích các dữ liệu radar và tự quyết định tốc độ độ cao và hướng bay.

Còn ở Trung Quốc phát triển và ứng dụng các công nghệ này được coi là nhiệm vụ ưu tiên của đất nước, Cohen nhấn mạnh.

Theo báo cáo gần đây của cựu Thứ trưởng Bộ quốc phòng Mỹ, Robert Wark,  Hoa Kỳ thiếu sự đầu tư cho việc phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Quân đội lo ngại Mỹ không có một kế hoạch rõ ràng để theo kịp các nước khác, bất chấp những dự báo công nghệ này cùng với vũ khí hạt nhân, hàng không, máy tính và công nghệ sinh học có thể "chuyển dịch" để sử dụng trong việc đảm bảo an ninh quốc gia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала