Tổng thống Poroshenko: Ukraine sẽ tổ chức trưng cầu dân ý về gia nhập EU và NATO

© AFP 2023 / Sergei SupinskyTổng thống Ukraina Petro Poroshenko
Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) – Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cam kết sẽ sớm tổ chức cuộc trưng cầu dân ý về việc nước này gia nhập NATO và Liên minh châu Âu.

Ông nói rằng đối với Ukraine "giai đoạn tồi tệ nhất đã trôi qua."

"Chúng tôi kiên quyết duy trì quá trình hội nhập châu Âu-Đại Tây Dương, và thậm chí không nghi ngờ rằng trong tương lai gần Ukraine sẽ trưng cầu dân ý về gia nhập NATO và EU", — ông nói khi chúc mừng các công dân nhân dịp kỷ niệm tròn 26 năm cuộc trưng cầu về độc lập của Ukraine.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker, Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko và Người đứng đầu của hội đồng Liên minh châu Âu Donald Tusk - Sputnik Việt Nam
Juncker: Ukraina hiện không có quan hệ gì với EU hoặc NATO
Tổng thống Poroshenko liên tục nói về việc gia nhập NATO, còn Quốc hội thì thậm chí tuyên bố đó là một trong những mục tiêu của chính sách đối ngoại.

Trong khi đó Liên minh Bắc Đại Tây Dương tuyên bố rằng, mặc dù NATO mở cửa cho các thành viên mới, Ukraine chưa sẵn sàng với điều đó. Tổng thư ký NATO, ông Jens Stoltenberg, khuyên Kiev nên tập trung vào "hiện đại hóa các tổ chức quốc phòng, chống tham nhũng và tăng cường dân chủ".

Đối với EU, Brussels coi việc Ucraine gia nhập tổ chức này là không thực tế, ít nhất trong những năm tới. Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker công khai tuyên bố Ukraine không có quan hệ gì với Liên minh châu Âu hoặc NATO.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала