Chuyên gia về việc tìm thấy vũ khí Mỹ trong kho IS *: Mỹ đã có "một kế xảo quyệt"

© AP Photo / Raqqa Media Center of the Islamic State groupChiến binh IS (Daesh)
Chiến binh IS (Daesh) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Quân đội Syria tìm thấy trong kho của IS* nhiều vũ khí Mỹ, các phương tiện truyền thông đưa tin.

Quân đội Syria phát hiện vũ khí Mỹ và châu Âu trong các khu vực của tỉnh Deir Ezzor, được giải phóng khỏi các chiến binh "Nhà nước Hồi giáo"*, — SANA trích dẫn nguồn tin quân sự, cho biết. Một trong những chỉ huy kể với SANA rằng, các vũ khí khác nhau của IS* từ hạng nhẹ đến hạng nặng, còn sót lại khu vực được giải phóng khỏi chiến binh như Al-Ashara, Subeyhan và Salih ở phía đông nam của tỉnh. Theo ông, trong số đó có các mẫu vũ khí do Mỹ chế tạo, cũng như hàng trăm quả pháo, đạn dược và hệ thống vũ khí khác nhau được sản xuất tại các nước phương Tây.

Raqqa, Syria - Sputnik Việt Nam
Quân đội Syria tìm thấy vũ khí của Mỹ trong kho IS*

Ngày 15 tháng 11, nguồn tin quân sự Syria tham gia hoạt động để giải phóng Deir ez-Zor, nói với Sputnik rằng, quân đội Syria phát hiện một số lượng lớn vũ khí, bao gồm pháo, súng chống tăng và súng trường của Mỹ và Israel trong kho chiến binh IS* tại Deir ez Zorah.

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Trung Đông và Trung Á Semen Bagdasarov nói với Sputnik ​​rằng những nguồn cung cấp vũ khí này không còn là điều bí mật — những sự kiện ở Syria bắt đầu phát triển không như Washington mong đợi.

quân nhân Mỹ tại Syria - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Hỗ trợ chiến binh IS*, Mỹ đe dọa an ninh của chính mình
Chuyên gia cho rằng người Mỹ đã lập ra "một kế xảo quyệt" để cung cấp vũ khí cho IS *.

"Không có gì bí mật đối với thực tế người Mỹ cung cấp vũ khí cho "Nhà nước Hồi giáo"*. Trên thực tế, kế hoạch và chương trình hành động của người Mỹ như sau: Họ xuất phát từ thực tế có một tổ chức IS * nào đó nhận được hỗ trợ của một số bộ lạc du mục ở tỉnh Sunni Deir- ez-Zor, ở Raqqa, và nếu cung cấp vũ khí cho những bộ lạc này sau đó với sự giúp đỡ của "Nhà nước Hồi giáo" * sớm hay muộn sẽ giành được Damascus, và khi điều đó xảy ra, người ta sẽ mua lại nó. Đó là một kế hoạch xảo quyệt. Nhưng sau đó mọi chuyện không đơn giản như vậy. Và chỉ khi đó người Mỹ nhận ra rằng cần phải làm điều gì đó hoàn toàn đối ngược",- ông Semyon Bagdasarov nói.

 

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала