Người sử dụng mạng xã hội tại Việt nam chờ đợi sự thay đổi

© Depositphotos.com / DragonImagesthanh niên Việt Nam
thanh niên Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sự tăng trưởng nhanh chóng của nền kinh tế và mạng xã hội tại Việt Nam, những quan tâm của các nước châu Âu tới Việt Nam và việc chế tạo chiếc xe hơi Việt đầu tiên, các vấn đề của giáo dục đại học và kiến trúc mới tại các thành phố lớn nhất Việt Nam...

Đây chỉ là một số trong những chủ đề báo chí và thông tin về Việt Nam trên những phương tiện truyền thông nước ngoài trong tuần qua. Chúng tôi gửi tới bạn đọc chuyên mục "Việt Nam trên báo chí nước ngoài".

Đà Nẵng, Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Việt Nam - nước cuối cùng gia nhập câu lạc bộ “các con hổ Châu Á”?
Các bài viết và thông tin về chủ đề kinh tế trên truyền thông nước ngoài về Việt Nam trong tuần qua chiếm một số lượng lớn. Bloomberg nhận thấy các hoạt động sôi nổi tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh. Ấn phẩm này nêu lên ba lý do cho sự tăng trưởng giao dịch. Đó là việc phục hồi hệ thống ngân hàng, chủ trương tư nhân hóa các doanh nghiệp nhà nước, và cơ cấu hàng xuất khẩu của Việt Nam. Năm nay, xuất khẩu điện thoại thông minh và phụ tùng đã tăng lên 29%, tờ báo viết. Thêm vào đó sự gia tăng đầu tư nước ngoài trực tiếp gần 12%, lên đến 16 tỷ USD. Đó là một sự thay đổi đáng chú ý đối với một "thị trường đáng thất vọng,  một nền kinh tế mạnh mẽ, nhưng kém hấp dẫn giới đầu tư", như đặc trưng của Việt Nam thời gian gần đây,  Bloomberg kết luận.

Cũng ấn bản này nói về việc đấu giá cổ phiếu công ty sản xuất bia lớn nhất tại Việt Nam Sabeco, đã thu hút được sự quan tâm từ 15 nhà đầu tư nước ngoài lớn, trong đó có Asahi và Anheuser-Busch. Tại phiên đấu giá, dự kiến ​​vào ngày 18 tháng 12, nhà nước hy vọng sẽ thu được không ít hơn 4,8 tỷ USD.

Còn hãng tin Reuters thông báo công ty dầu khí nhà nước PetroVietnam Oil Corp có kế hoạch chào bán công khai lần đầu tiên 20% cổ phần vào tháng Một với mục đích — thu được ít nhất 122 triệu USD. Việc bán ra là một phần của chương trình tư nhân hóa rộng lớn hơn nhằm loại bỏ và cải thiện hiệu quả của hàng trăm doanh nghiệp nhà nước, cung cấp kinh phí để trang trải các khoản nợ công và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, tờ báo viết.

Phạm Nhật Vượng - Sputnik Việt Nam
Điểm đột phá của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và Vinfast

Forbes đã dành một bài báo về việc ra mắt cơ sở sản xuất xe hơi đầu tiên của Việt Nam, công ty Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

"Chúng tôi có một niềm đam mê để tạo ra một thương hiệu xe hơi Việt Nam có thể cạnh tranh trên thị trường thế giới. Chúng tôi cũng muốn phát triển ngành công nghiệp, có thể thúc đẩy các ngành công nghiệp khác tại Việt Nam "-  ấn bản dẫn lời ông Vượng.

Trên 335 ha sẽ xây dựng 5 nhà máy. Đã tạo ra 20 mẫu xe để thăm dò ý kiến trong nhân dân, và có 62.000 người tham gia. Hai mẫu xe sedan và SUV phổ biến nhất đã được lựa chọn để sản xuất và bán ra trong vòng 24 tháng tới.

Việt Nam thu hút rất nhiều sự quan tâm của các nước châu Âu. Điều này được chứng minh bằng chuyến viếng thăm đất nước của Tổng thống Ba Lan và phái đoàn các Doanh nhân  Ý. Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda gọi Việt Nam là một trong năm thị trường đầu tư và xuất khẩu hứa hẹn nhất của Ba Lan trên thế giới.

Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda và Chủ tịch nước CHXHCNVN Trần Đại Quang tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Những người Ba Lan có thể làm gì trên bờ Biển Đông?

Theo ấn bản của Ý Il Sole 24 Ore, người Ý có ý định cung cấp thiết bị của mình cho  ngành công nghiệp xuất khẩu Việt Nam để xác lập thương hiệu "Made in Italy" tại khu vực Đông Á phát triển nhanh chóng này.

New York Times dành một trang viết về mạng xã hội tại Việt Nam. Việt Nam có tỷ lệ sử dụng mạng xã hội cao nhất trong số các nước có thu nhập bình quân đầu người tương đương. Với dân số  96 triệu người ở đây có khoảng 52 triệu tài khoản Facebook đang hoạt động. Để giữ gìn an ninh quốc gia, chính phủ đã đề xuất áp dụng một đạo luật mà các công ty nước ngoài khổng lồ về công nghệ cao như Google, Facebook, và Skype, cần phải đặt văn phòng và máy chủ dữ liệu tại Việt Nam. Điều này gây ra báo động trong những người sử dụng. Còn các nhà lập pháp Việt Nam lo ngại khi thông qua luật này, họ phải cân bằng giữa an ninh quốc gia và lợi ích kinh doanh.

Cô gái - Sputnik Việt Nam
Dự luật An ninh mạng liệu có khiến Việt Nam bị trả đũa thương mại?

VietNamNet Bridge  viết về những bất đồng của xã hội với kế hoạch của Bộ giáo dục và đào tạo dành 12 nghìn tỷ đồng để đào tạo 9000 tiến sỹ. "Ở Việt Nam, không có những tiến sỹ thực sự, nhưng chúng ta thừa thãi "tiến sỹ  giấy", ấn phẩm dẫn lời của  một chuyên gia. Một ấn phẩm tiếng Pháp, The Conversation FR thì chia sẻ vấn đề của sinh viên tốt nghiệp các trường đại học Việt Nam không thể tìm được việc làm, vì chương trình đào tạo không phù hợp với nhu cầu thực tế.

Phần cuối của bài điểm tin  -  các tin tức về kiến ​​trúc, chứng tỏ cho sự phát triển và thịnh vượng của Việt Nam. Tại hai thành phố lớn Việt Nam xuất hiện những tòa nhà độc đáo. Đó là  tổ hợp gồm ba tòa nhà chọc trời Empire City  tại thành phố Hồ Chí Minh, và khách sạn mới sang trọng Four Seasons ở trung tâm  thủ đô Hà Nội, gần Hồ Hoàn Kiếm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала