Ngoại trưởng Nga Lavrov lên án việc Mỹ khiêu khích Triều Tiên​

© AFP 2023 / ANDREJ ISAKOVICNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo Sputnik, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết Moskva lên án các hành động khiêu khích của Mỹ đối với Triều Tiên cũng như những nỗ lực của Washington nhằm lôi kéo Tokyo và Seoul dính líu vào những hành động khiêu khích này.

Ông Lavrov nhấn mạnh rằng Nhật Bản và Hàn Quốc có thể là những nạn nhân đầu tiên trong trường hợp xảy ra chiến tranh.

Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Lavrov: Nga phản đối hành động của Mỹ quân sự hoá châu Á

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với đài STV của Belarus hôm 2/12, ông Lavrov nói:

"Cùng với việc lên án các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng, chúng tôi không thể không lên án cách hành xử mang tính khiêu khích của những đồng sự Mỹ của chúng tôi. Thật bi thảm, họ cũng đang nỗ lực kéo Nhật Bản và Hàn Quốc vào những hành động đó. Hai nước này sẽ trở thành những nạn nhân đầu tiên trong trường hợp nổ ra chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên."

Ngoại trưởng Nga cũng lưu ý rằng Bình Nhưỡng đã kiềm chế không phóng tên lửa hơn 2 tháng trước khi diễn ra vụ phóng mới nhất hôm 28/11 vừa qua.

Ông Lavrov nêu rõ: "Chúng ta đang làm việc với Bình Nhưỡng. Vậy mà 2 tuần sau khi Mỹ gửi cho chúng tôi tín hiệu về việc sẵn sàng đối thoại, họ bất ngờ thông báo về các cuộc tập trận không được dự kiến trước trong tháng 12. Có cảm tưởng rằng họ đang khiêu khích nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khiến ông Kim tiến hành các các hành động gây hấn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала