Lầu Năm Góc gọi việc giải phóng Syria là công lao của liên minh, chứ không phải của Nga

© Ảnh : Public DomainLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) – Lầu Năm Góc từ chối bình luận tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga về việc lãnh thổ Syria phía đông sông Euphrates sắp được giải phóng nhưng chỉ rõ họ coi việc này là công lao lớn của mình chứ không phải của Nga.

"Chế độ Syria và Liên bang Nga đã không bày tỏ tiếp cận nghiêm túc hoặc cam kết để đánh tan IS. Họ chỉ thực hiện một số chiến dịch chống lại IS và đa số lãnh thổ của Syria va Iraq đã được giải phóng do nỗ lực của Liên minh toàn cầu và các đối tác của nó. Liên minh toàn cầu sẽ tiếp tục thực hiện chiến dịch tại Syria và hỗ trợ lực lượng địa phương để kết thúc sự đánh tan của IS và ổn định lãnh thổ đã được giải phóng, điều này sẽ cho phép những người tị nạn Syria và người lánh nạn trong nước trở về nhà của họ", — đại diện Lầu Năm Góc Erik Pehon cho Sputnik biết.

Trước đó Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng buổi họp đầu tiên của các đại biểu Ủy ban Quản lý các Vùng Đông Ephrata đã được tổ chức. Đại diện của nhóm quân đội Nga tại Syria đã được mời dự. Tại cuộc họp, đại diện của người Kurd tuyên bố rằng các nhóm Kurd sẵn sàng đảm bảo sự an toàn của quân đội Nga ở bờ Đông của Euphrates.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала