Ngoại trưởng Đức: Nga đã thay đổi động lực cuộc nội chiến ở Syria

© REUTERS / Axel SchmidtSigmar Gabriel
Sigmar Gabriel - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BERLIN (Sputnik) – Sự can thiệp quân sự của Nga năm 2015 đã từng bước thay đổi động lực của cuộc nội chiến ở Syria, - Bộ trưởng Ngoại giao Đức Sigmar Gabriel nhận xét khi phát biểu tại diễn đàn Berlin về chính sách đối ngoại do Quĩ mang tên Korber tổ chức.

"Can thiệp quân sự của Nga năm 2015 đã từng bước làm thay đổi động lực của cuộc nội chiến ở Syria, làm ổn định chế độ Assad bằng phương tiện quân sự", — vị Ngoại trưởng cho biết.

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam
Lầu Năm Góc gọi việc giải phóng Syria là công lao của liên minh, chứ không phải của Nga

"Chúng ta thấy Nga… ở mức độ đáng kể sẽ quyết định tương lai chính trị thời hậu chiến của Syria, vì những người khác đã không làm được điều đó", — ông Sigmar Gabriel phát biểu.

Ông Gabriel nói Nga vẫn là một người hàng xóm của Châu Âu rất có ảnh hưởng, an ninh và ổn định trên lục địa này chỉ có thể đạt được cùng với Nga.

"Nga vẫn là một láng giềng của châu Âu và là một láng giềng rất có ảnh hưởng, như ví dụ của Syria cho thấy. Sự an ninh và ổn định trong tương lai dài hạn chỉ có thể là cùng với Nga thay vì chống lại Nga. Bên cạnh đó, nguy cơ phổ biến vũ khí hạt nhân chỉ đạt được cùng với sự tham gia của Hoa Kỳ, Nga và Trung Quốc," — Ngoại trưởng Đức nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала