Thanh tra Chính phủ chuẩn bị công bố thanh tra đất đai tại Đà Nẵng

© Ảnh : Hữu KháĐường Sơn Trà - Điện Ngọc (TP Đà Nẵng) trước đây vốn là sân bay quân sự
Đường Sơn Trà - Điện Ngọc (TP Đà Nẵng) trước đây vốn là sân bay quân sự - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Dự kiến sáng 6/12, tại Trung tâm hành chính thành phố, Thanh tra Chính phủ sẽ công bố quyết định thanh tra đất đai tại Đà Nẵng.

Cầu Rồng tại Đà Nẵng - Sputnik Việt Nam
Chủ tịch Đà Nẵng lần đầu lên tiếng sau công bố kỷ luật sai phạm
Theo lịch công tác của Thanh tra Chính Phủ, vào sáng 6/12, đoàn thanh tra do Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam dẫn đầu sẽ làm việc với UBND TP Đà Nẵng, về việc Công bố Quyết định thanh tra tại TP Đà Nẵng.

Trong buổi làm việc tại Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng, Thanh tra Chính Phủ thông báo việc thanh tra toàn diện đất đai tại Đà Nẵng liên quan bán đảo Sơn Trà, dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước…

Trước đó, vào ngày 4/12, Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ do Phó Tổng Thanh tra Nguyễn Văn Thanh dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND TP Đà Nẵng về công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2017, theo Quyết định số 177/QĐ-BCĐCCHC ngày 29/3/2017 của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ.

Đà Nẵng, Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Những sai phạm đất đai nghiêm trọng ở Đà Nẵng
Liên quan công tác CCHC, các sở, ngành, quận, huyện đã xử lý kỷ luật 10 công chức, viên chức quan liêu trong quản lý, thiếu trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật chưa nghiêm trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Thành phố cũng đẩy mạnh công tác cải cách bộ máy hành chính Nhà nước và tình từ năm 2014 đến nay, UBND TP có lộ trình giảm dần số lao động hành chính. Trong 2 năm (2015 — 2016), Đà Nẵng đã tinh giảm biên chế 224 trường hợp và 7 tháng đầu năm nay đã tinh giảm 89 trường hợp. Tính đến thời điểm này, số biên chế công chức toàn thành phố không vượt quá chỉ tiêu Bộ Nội vụ giao.

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo các sở, ngành và phát biểu của Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh, Phó Tổng Thanh tra Nguyễn Văn Thanh đã biểu dương thành phố Đà Nẵng đã có nhiều nỗ lực, duy trì tốt việc CCHC với mục tiêu cao nhất là sự hài lòng của người dân.

Ngoài ra, Phó Tổng Thanh tra Nguyễn Văn Thanh yêu cầu UBND thành phố Đà Nẵng làm rõ hơn và bổ sung một số nội dung trong báo cáo về CCHC năm 2017, nhất là các kiến nghị về đẩy mạnh CCHC trong thời gian tới.

Nguồn: phapluatplus

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала