Thổ Nhĩ Kỳ dọa cắt đứt quan hệ ngoại giao với Israel

© Turkish Presidential Press OfficeRecep Tayyip Erdogan
Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) – Việc Mỹ thừa nhận Jerusalem là thủ đô của Israel có thể dẫn đến cắt bỏ quan hệ ngoại giao giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Israel, lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố hôm thứ Hai.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Pháp lo ngại khả năng Hoa Kỳ sẽ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel
Trước đó, đại diện Nhà Trắng cho hay, trong những ngày tới Hoa Kỳ sẽ tuyên bố có công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel hay không. Phía Palestine, cũng như một số quốc gia ở Trung Đông đã tuyên bố rằng việc công nhận Jerusalem sẽ làm trầm trọng thêm cuộc xung đột Ả-rập-Israel và gây bất ổn cho tình hình trong khu vực.

"Jerusalem là vạch đỏ đối với người Hồi giáo. Quyết định như vậy sẽ là một đòn nặng nề đối với toàn thể nhân loại." Chúng tôi sẽ không để yên chuyện này. Mỹ không còn vấn đề gì nữa hay sao? Tôi cảnh báo Mỹ không nên thực hiện các bước tiếp theo sẽ làm sâu sắc thêm cuộc khủng hoảng trong khu vực" — ông Erdogan tuyên bố tại phiên họp phe nghị viện của Đảng Tư pháp và Phát triển cầm quyền.

Ông nói thêm rằng nếu việc công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel diễn ra, "trong vòng 5-10 ngày tới, các nhà lãnh đạo Tổ chức Hợp tác Hồi giáo sẽ gặp nhau tại Istanbul và khởi động phong trào tới toàn bộ thế giới Hồi giáo."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала