TIME đưa cả ông Trump và Kim Jong Un vào 'Nhân vật của năm'

© AP Photo / Ahn Young-joonTổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un trên màn hình TV
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un trên màn hình TV - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tạp chí danh tiếng Mỹ TIME vừa đưa ra danh sách các ứng viên 'Nhân vật của năm' và khiến độc giả đặt câu hỏi khi có tên cả Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Nhiều người băn khoăn tại sao TIME lại quyết định đưa Kim Jong Un, một người khiến cả thế giới lo ngại, vào danh sách vốn gồm cả một hoàng tử quyền uy của Ảrập Xêút  cùng nhiều nhà hoạt động vì công bằng xã hội.

Lý giải việc này, trong thông báo của mình ngày 4/12, TIME viết: "Nhà lãnh đạo Triều Tiên  đã làm tái hiện mối đe dọa chiến tranh hạt nhân trong tâm trí người Mỹ, nhiều lần thử nghiệm tên lửa đạn đạo, công kích và đe dọa lẫn nhau với Tổng thống Trump…".

Về Tổng thống Mỹ Donald Trump, TIME cho rằng ông đã "dành năm đầu tiên tại Phòng Bầu dục để tìm cách loại bỏ các chính sách thời Obama, từ chăm sóc sức khỏe, nhập cư, quy định về môi trường đến cải cách thuế trong khi tiếp tục công kích và gây tranh cãi bằng Twitter". 

TIME cho biết thêm trên trang web của báo này: "Kể từ năm 1927, TIME đã xác định Nhân vật của Năm, công nhận người hoặc nhóm người có ảnh hưởng nhất đến tin tức trong năm qua, tốt hơn hoặc xấu đi".

Theo tạp chí này, các danh sách trước đó gồm Tổng thống Nga Vladimir Putin, CEO của Facebook Mark Zuckerberg, các nhà hoạt động Black Lives Matter, các nhà khoa học CRISPR và ca sĩ Beyoncé.

TIME bắt đầu bình chọn "Nhân vật của Năm" kể từ năm 1927. Danh hiệu này năm 2016 được dành cho Tổng thống Trump.

Nguồn: vietnamnet

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала