Bé 20 ngày tuổi bị sát hại: Khởi tố bà nội tội giết người

© Ảnh : nguoiduatinNghi Phạm Phạm Thị Xuân tại cơ quan công an.
Nghi Phạm Phạm Thị Xuân tại cơ quan công an. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với bà Phạm Thị Xuân, bà nội cháu bé 20 ngày tuổi bị sát hại, về tội giết người.

Sáng ngày 6-12, Đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hoá, cho biết căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 6-12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 72, Quyết định khởi tố bị can số 44 đối với bà Phạm Thị Xuân về tội giết người theo Điều 93 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, khoảng 18 giờ 40 phút ngày 25-11, tại nhà của anh Lê Hữu Thuận (SN 1980) vợ là Phạm Thị Thanh Huyền (SN 1979), theo lời bà Phạm Thị Xuân (mẹ anh Thuận) đã xảy ra một vụ cướp trẻ em. Bà Xuân cho biết khi bà đang bế cháu gái hơn 20 ngày tuổi, con của vợ chồng anh Thuận, thì bất ngờ có 2 đối tượng (1 nam, 1 nữ) đi xe máy tay ga, bịt mặt xông vào nhà dí dao khống chế rồi cướp cháu bé.

Công an tỉnh Thanh Hóa ngay sau đó đã vào cuộc điều tra, tung lực lượng truy tìm tung tích cháu bé.

Đến gần trưa ngày 27-11, bà Dương Thị Thơm (ngụ phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn) đi nhặt rác đã phát hiện thi thể cháu bé đựng trong bao tải ở bãi rác thuộc phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn. Cháu bé sau đó được anh Thuận, chị Huyền nhận là con gái mới sinh được hơn 20 ngày tuổi của gia đình. Kết quả thử ADN cũng cho thấy đó là con của vợ chồng anh Thuận và chị Huyền.

Ngày 29-11, Công an tỉnh Thanh Hóa có thông tin ban đầu về vụ việc, theo đó xác định nghi phạm gây nên cái chết của cháu bé là bà Phạm Thị Xuân (bà nội cháu) và khẳng định không có vụ bắt cóc như lời khai ban đầu của bà Xuân.

Nguồn: nld

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала